Giáo dục

Hà Tĩnh: Một lớp trường Dân tộc nội trú có gần 70% học sinh đậu Đại học

Thông tin từ trường THCS, THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh (huyện Hương Khê) cho biết, sau khi các trường ĐH công bố điểm chuẩn, 1 lớp 12 của trường đã có 18 em đậu Đại học.

Lớp 12 trường THCS,THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh


Lớp 12 trường THCS, THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh có 26 thành viên thì có đến 18 em đậu Đại học. Trong đó, nhiều em đậu vào các trường Đại học tốp đầu của cả nước. Điểm thi Đại học của các em đều đạt từ 17 đến 28,5 điểm.

18/26 học sinh dân tộc thiểu số của lớp đậu Đại học


Trong số này, nổi bật có em Vi Đức Mạnh (xã Kim Quang, huyện Vũ Quang) người dân tộc Lào đạt số điểm 28,75 (điểm xét tuyển là 31,75) đậu khối C trường Học viện Biên phòng; em Lê Ngọc Tính (xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang) người dân tộc Lào đạt số điểm 27,75 (điểm xét tuyển 30,25) cũng đậu vào trường Học viện Biên phòng.

Em Dương Đình Pháp (người dân tộc Mán), học sinh duy nhất của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đậu Học viện Cảnh sát


Ngoài ra, em Dương Đình Pháp (xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn) người dân tộc Mán đậu trường Học viện Cảnh sát với số điểm xét tuyển 26,94. Pháp cũng là thí sinh duy nhất tại huyện Hương Sơn trúng tuyển Học viện Cảnh sát năm học 2021-2022.

Phần lớn các em đều có hoàn cảnh rất khó khăn. (Trong ảnh là ngôi nhà em Hồ Thị Sương, dân tộc Chứt tại bản Rào Tre, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê)


Trao đổi với báo GD&TĐ, cô giáo Trần Thị Lê Na, giáo viên chủ nhiệm lớp cho biết, 17/18 học sinh đậu Đại học đều là người dân tộc thiểu số. Trong đó, có em Hồ Thị Sương là người đồng bào dân tộc Chứt đậu khoa Giáo dục Mầm non trường Đại học Hà Tĩnh. Đây cũng là lần đầu tiên người Chứt có con em đậu Đại học. Đa số các em đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực hết mình trong quá trình học tập để đạt được thành tích cao.

Được biết, đây là năm học trường THCS, THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh có số lượng học sinh đậu Đại học cao nhất trong 25 năm qua. Nhà trường đã có kế hoạch tổ chức khen thưởng để động viên các em trong năm học mới.

Tác giả: Phượng Vũ

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP