Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Mở đường băng, khống chế lửa bùng phát trở lại ở khu vực rừng Khe Tràm

Dù đám cháy đã được không chế trước đó nhưng đến sáng nay (10/7), khu vực rừng Khe Tràm (thôn Lâm Phúc, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) tiếp tục bùng phát trở lại.

Sáng ngày 10/7, ông Trần Quỳnh, Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 14h ngày 9/7 đám cháy bắt đầu bùng phát tại khu vực rừng Khe Tràm, thuộc thôn Lâm Phúc, xã Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Đến 20h cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên đến sáng sớm ngày 10/7 lửa đã bùng phát trở lại.

Địa hình đồi dốc khiến cho việc khống chế đám cháy gặp nhiều khó khăn

Ông Trần Quỳnh thông tin thêm, ngay khi nhận được thông tin đám cháy, các lực lượng gồm chính quyền địa phương, công an xã, quân sự huyện, quản lý rừng phòng hộ, dân quân, người dân… đã được huy động đến hiện trường tham gia chữa cháy. Các lực lượng đã rất tích cực, phối hợp mở đường băng, cản lửa cứu rừng.

Tuy nhiên, do khu vực cháy ở sâu trong rừng, địa hình đồi núi dốc khiến cho việc di chuyển, tiếp cận đám cháy gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, khu vực rừng Khe Tràm là rừng tự nhiên có nhiều cây giang, nứa… nắng nóng lâu ngày kết hợp với gió thổi mạnh khiến cho lửa bùng phát nhanh hơn.

Các lực lượng tiến hành mở đường băng, cản lửa cứu rừng

Hiện, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khống chế đám cháy, không để lửa lan diện rộng.

Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho hay: Dự báo hôm nay (10/7), do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên toàn tỉnh tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 37 - 390C, có nơi trên 390C; độ ẩm thấp nhất 42 - 52%. Thời gian có nhiệt độ trên 350C từ 10-17 giờ.

Đợt nắng nóng gay gắt này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên đề phòng hạn hán, thiếu nước diện rộng, nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở trung du và miền núi.

Tác giả: Minh Tiến

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP