Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Mẹ ra khai báo, thực tập viên BV Bạch Mai mới đi cách ly tập trung

Chỉ đến khi mẹ ra khai báo với Trạm Y tế xã, một sinh viên Y khoa ở Hà Tĩnh vừa thực tập tại BV Bạch Mai về mới đi cách ly tập trung.

Một khu cách ly tập trung ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh


Sáng 26/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Song Hào - Chủ tịch UBND xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Địa phương vừa tiến hành cách ly tập trung một sinh viên ngành Y thực tập tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về quê từ tối 21/3.

Ông Hào cho biết thêm: Nữ sinh này tên là P. T. T. T (SN 1998). Theo khai báo của gia đình, T. học tại một trường Cao đẳng Y ở Hà Nội.

Vừa qua, em đi thực tập tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, ngay khi phát hiện có một bệnh nhân dương tính với Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đã cho các sinh viên thực tập nghỉ và yêu cầu đi kiểm tra sức khỏe.

Khoảng 21h, tối 21/3, em T. về đến nhà bố mẹ ở xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh và tự cách ly ở nhà.

“Nhà em T. hiện chỉ có duy nhất mẹ ở nhà. Từ Hà Nội về, em T. đã tự cách ly với mẹ và không đi ra ngoài nên không ai biết”, ông Hào nói.

Đến trưa 25/3, mẹ em T. ra Trạm Y tế xã khai báo vụ việc, lập tức các cấp chính quyền, ngành Y tế xã Sơn Trung và huyện Hương Sơn đã có mặt để đưa em T. vào khu cách ly tập trung của xã và phun thuốc khử trùng khu vực nhà em T.

“Khi lực lượng chức năng đến, em T. rất hợp tác. Hiện sức khỏe của T. ổn định, chưa có biểu hiện lạ”, ông Hào cho biết thêm.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP