Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Lợi dụng làm công trình để bán tài nguyên trái phép trục lợi

Trong quá trình thi công trình Nhà bia tưởng niệm tại phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đơn vị thi công đã lợi dụng đào đất chở ra khỏi khu vực chở đến một công trình khác.

Theo phản ánh của người dân địa phương, mấy ngày gần đây đơn vị thi công công trình Nhà bia tưởng niệm tại phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã khai thác đất trái phép ở khu vực núi Cụp Bắp, thuộc phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Máy xúc đang múc đất tại công trình

Để “mục sở thị” vấn đề, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường. Đúng như những gì người dân nơi đây phản ánh, trình trạng khai thác đất trái phép tại núi Cụp Bắp là có thật.

Tại hiện trường nơi nhà thầu đang thi công, có một máy múc cỡ lớn đang hoạt động hết công suất đào bới, khoét sâu vào lòng núi để múc đất và hàng chục chiếc xe lớn nhỏ đang nối đuôi nhau ra vào chở đất đem đi bán cho các công trình Đường tây bắc Hà Kỳ Hà, Đồng muối tại xã Kỳ Hà, tx Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Theo tìm hiểu của PV Đailo.Vn được biết, Công trình Nhà bia tưởng niệm do Công ty cổ phần xây dựng & kinh doanh VLXD Vĩnh Ngọc (có địa chỉ tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) là đơn vị thi công, UBND thị xã Kỳ Anh là chủ đầu tư.

Trước vấn đề trên, ông Bùi Toàn – cán bộ kỹ thuật công ty Vĩnh Ngọc cho biết: “Thừa đất nên đem chở đi đổ, đổ ở nhà máy gạch hay ở đâu tôi không biết”. Khi được hỏi tại sao đang làm mà không có tư vấn giám sát, ông Toàn nói: “Họ đang đi đâu đó tôi cũng không biết”.

Đất được đem bán cho công trình Đường tây bắc Hà Kỳ Hà, Đồng muối

Sau đó, PV đi theo đoàn xe chở đất đến tại công trình nhận đất “thừa” thì Ông K, phụ trách công trình ở đây xác nhận: “Việc mua đất tại công trình bia tưởng niệm chở về đây là có thật. Nếu sai thì chúng tôi sẽ cho dừng ngay và không mua nữa”.

Trước thực trạng nêu trên khiến dư luận đang đặt ra câu hỏi: Có hay không việc chính quyền sở tại “tiếp tay” cho “đất tặc” lợi dụng việc khai thác đất phục vụ làm công trình để tiến hành khai thác bán đất trái phép? Đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh cần sớm điều tra làm rõ những khuất tất trên, xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể cố tình vi phạm pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Hoàng Hiệp

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP