Hương Sơn

Hà Tĩnh: Khởi tố hình sự vụ tạt axit vào hàng hóa của tiểu thương

Cơ quan chức năng kiểm tra số hàng hóa bị tạt axit 

Liên quan đến vụ hàng hóa của tiểu thương tại Trung tâm Thương mại Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị tạt axit, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án.
Như tin tức trước đó đã đưa, vào sáng ngày 16/2/2015, một số hộ kinh doanh ở Trung tâm Thương mại Tây Sơn (thuộc KKT Cửa khẩu Cầu Treo), huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), khi mở cửa ki ốt đã phát hiện nhiều hàng hóa bị ướt bởi một thứ nước có mùi hôi lạ. Nhận thấy có điều bất thường, ngay sau đó, những hộ kinh doanh này đã báo cáo sự việc lên cơ quan Công an huyện Hương Sơn.  Khởi tố hình sự vụ tạt axit vào hàng hóa của tiểu thương - Ảnh 1

Sau khi tiến hành điều tra, cơ quan chức năng xác định thứ nước lạ trên là axit đậm đặc. Căn cứ vào mức độ thiệt hại của các tiểu thương và tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định về việc khởi tố vụ án hình sự về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Xem video:

Tạt axit vì cơn cuồng ghen

Liên quan đến vụ việc, vừa qua lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn cùng BQL Khu kinh tế (KKT), BQL chợ Tây Sơn, UBND thị trấn Tây Sơn, Công an huyện Hương Sơn và các tiểu thương bị thiệt hại đã gặp nhau làm việc. Trong buổi làm việc, các bên đã thống nhất mức giá hỗ trợ đền bù thiệt hại ban đầu. Theo đó, phía BQL chợ phải bồi thường có các tiểu thương 50% tổng số thiệt hại tài sản.

Số thiệt hại còn lại, nếu quá trình điều tra, CQĐT không thể xác định được đối tượng gây ra, các bên sẽ tiếp tục ngồi lại để thỏa thuận đền bù tiếp.

 Khởi tố hình sự vụ tạt axit vào hàng hóa của tiểu thương - Ảnh 2

Hàng hóa của các tiểu thương bị hư hỏng do axit

“Chúng tôi nhất trí với quan điểm hỗ trợ ban đầu là 50 %, nhưng cũng mong muốn các cơ quan chức năng sớm giải quyết đền bù dứt điểm để chúng tôi có vốn làm ăn. Đồng thời, chúng tôi cũng mong CQĐT sớm tìm ra thủ phạm để đem lại niềm tin cho các hộ kinh doanh”. Một hộ dân kinh doanh tại chợ này cho hay.

 Khởi tố hình sự vụ tạt axit vào hàng hóa của tiểu thương - Ảnh 3

Thông báo khởi tố vụ án hình sự

Được biết, đây là vụ án phức tạp, có nhiều uẩn khúc, cần phải làm sáng tỏ. Sự việc xảy ra sau khi những hộ kinh doanh này phản đối chủ trương đóng ki ốt để cải tạo lại chợ.

Hồ Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP