Thạch Hà

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng “trộm gạch hàng xóm về xây nhà mình”

Ngày 26/8/2016, Công an thành phố Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Ngân, sinh năm 1980, trú tại Thị trấn Thạch Hà – Thạch Hà – Hà Tĩnh về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Văn Ngân
Đối tượng Nguyễn Văn Ngân

Trước đó, đêm 21/8/2016, sau khi ăn uống với thợ xây nhà của mình ở huyện Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh, Ngân về nhà bố đẻ ở Thị trấn Thạch Hà – Thạch Hà – Hà Tĩnh. Trên đường về, khi đi qua nhà số 209 đường Trần Phú – TP Hà Tĩnh, Ngân quan sát thấy nhà này đang xây dựng, bên trong có nhiều hộp gạch ốp lát, nhà chưa có khóa cửa và không có người trông coi nên đã nảy sinh ý định trộm cắp số gạch ốp lát về để làm nhà. Ngân liền về nhà bố đẻ mượn chiếc xe kéo của hàng xóm rồi dùng xe máy của bố mình kéo theo chiếc xe kéo vừa mượn được để đi trộm gạch. Khi đến nhà số 209 đường Trần Phú – TP Hà Tĩnh, Ngân vào bốc 23 hộp gạch lên xe kéo rồi chở về nhà bố đẻ cất giấu. Sau khi hành vi trộm cắp lần đầu trót lọt, Ngân tiếp tục quay lại nhà này để trộm cắp 24 hộp gạch cũng với phương thức, thủ đoạn cũ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thành phố Hà Tĩnh đã nhanh chóng xác định được đối tượng thực hiện hành vi phạm tội trên, đồng thời thu hồi toàn bộ tài sản bị trộm cắp với tổng trị giá 9.200.000 đồng để trao trả cho người bị hại.

THÚY HÀ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP