Tin

Hà Tĩnh: GĐ Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra phòng khám Nha khoa Sài Gòn “thách thức” cơ quan chức năng

Trước đó, ngày 5/5, Báo Tầm nhìn có bài viết “Bị đình chỉ, phòng khám Nha khoa Sài Gòn vẫn ngang nhiên hoạt động! ”. 

Ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Sau khi báo Tầm nhìn có bài phản ánh tôi cũng đã nắm thông tin và đã chỉ đạo kiểm tra, xử lí theo quy định.

Bài viết phản ảnh về việc ngày 27/4/2016, Đoàn thanh tra của sở Y tế Hà Tĩnh đã thanh tra phòng khám Nha khoa Sài Gòn tại Thị xã Kỳ Anh.

Quyết định số 07/QĐ – XPHC của Đoàn thanh tra nêu rõ: Ông (bà), tổ chức phải chấp hành Quyết định này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.
Thế nhưng phòng khám Nha khoa Sài Gòn vẫn bất chấp ngang nhiên hoạt động (Ảnh chụp ngày 4/5/2016)

Ở đây đoàn đã phát hiện sai phạm của phòng khám là: Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Đối chiếu với các quy định hiện hành, Đoàn đã ra Quyết định số 07/QĐ – XPHC xử phạt đối với chủ cơ sở là ông Lê Quang Quý Tuấn, số tiền là 25 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động ba tháng.

Tuy nhiên, sau đó phòng khám này đã không chấp hành quyết định mà vẫn hoạt động một cách ngang nhiên, thách thức cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận, sau khi báo Tầm nhìn phản ảnh thì phòng khám mới thực hiện việc đóng cửa theo Quyết định.

Ngày ngày 6/5, chúng tôi trở lại đã thấy phòng khám Nha khoa Sài Gòn tại Tổ dân phố 3, Phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thì thấy của đóng then cài.

Phòng khám mở cửa, bệnh nhân vẫn tấp nập ra vào  (Ảnh chụp ngày 4/5/2016)
Sau khi báo Tầm nhìn phản ảnh thì phòng khám mới thực hiện việc đóng cửa theo Quyết định (Ảnh chụp ngày 6/5/2016).

Trước việc này ông Nguyễn Văn Luân, Trưởng phòng Y tế Thị xã Kỳ Anh cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của báo Tầm nhìn tôi đã báo cáo với Sở Y tế Hà Tĩnh về sự việc, còn việc xử lí như thế nào thì thuộc thẩm quyền của Sở.

Trao đổi với Tầm nhìn, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Ngay sau khi báo phản ánh thì tôi cũng đã nắm được thông tin và đã chỉ đạo kiểm tra, xử lí theo quy định.

Đình Sơn – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP