Nổi bật Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đường Quốc phòng vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp

Công trình vừa đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng, xuống cấp nhưng không được sửa chữa, khắc phục, khiến người dân bức xúc.

Dự án Đường kinh tế kết hợp Quốc phòng phía Tây Bắc huyện Kỳ Anh được khởi công xây dựng tháng 9/2014, hoàn thành tháng 8/2016. Đây là loại công trình giao thông cấp III với tổng đầu tư hơn 160 tỷ đồng, từ nguồn trái phiếu chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác, do UBND huyện Kỳ Anh làm chủ đầu tư.

Đường kinh tế kết hợp Quốc phòng phía Tây Bắc huyện Kỳ Anh ( giai đoạn 3, đoạn từ Km0+00 đến Km0+609,5 và Km15+300 đến Km26+502,12) đi qua các xã Kỳ Phú, Kỳ Phong, Kỳ Trung và Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh). Được biết, đây là tuyến đường huyết mạch phía Tây Bắc huyện Kỳ Anh, sau khi hoàn thành nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương buôn bán cũng như phát triển kinh tế của người dân nơi đây.

Hai bên lề đường nhiều điểm bị gãy nát nghiêm trọng

Với tầm quan trọng như vậy, nên khi công trình được khánh thành người dân địa phương rất vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, niềm vui ấy không được kéo dài vì chỉ trong một thời gian ngắn tuyến đường đã bị xuống cấp, hư hỏng một cách đáng báo động.

Theo ghi nhận của PV, hiện trạng mặt đường đã bị bong tróc hẳn, thay vào đó là những lỗ hỏm, hai bên lề đường có nhiều điểm gãy nát, nhiều đoạn đá dăm còn “đội” lên mặt đường lởm cởm. Không dừng lại đó, hàng loạt cọc tiêu ở hai bên lề đường bị gãy đổ khiến cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này gặp nhiều khó khăn.

Mặt đường đã bị bong tróc hẳn, thay vào đó là những lỗ hỏm...

Đặc biệt là mái kè hai bên mố cầu Rào Trong, cầu Eo Ná và mái taluy hai bên cống thoát nước đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Theo đó, có những đường nứt lớn chạy từ mặt đường xuống gần đến chân kè. Chỗ tiếp giáp giữa cống hộp với mái kè cũng bị nứt nẻ, hở hoác.

Được biết, cầu Rào Trong và cầu Eo Ná có quy mô là loại cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Bề rộng cầu là 8+2x0,5m; tải trọng thiết kế HL93 theo 22TCVN 272-05; tần suất thiết kế P=4%. Tuy nhiên, hầu hết phần kè hai bên mố cầu hiện đã bị hư hỏng, xuống cấp đáng báo động nên người dân rất hoang mang, lo lắng khi qua lai nơi đây.

Mái kè hai bên mố cầu Rào Trong, cầu Eo Ná bị xuống cấp đáng báo động

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Toàn, người dân xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh cho biết: “Công trình không được thực hiện đúng theo thiết kế cho nên mới dẫn đến tình trạng vừa mới đưa vào sử dụng đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Công trình vừa làm xong đã hỏng là điều không thể chấp nhận”.

Được biết, Dự án Đường kinh tế kết hợp Quốc phòng phía Tây Bắc huyện Kỳ Anh do Công ty cổ phần xây lắp và TM Hùng Cường (Tổ 2, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh) và Công ty TNHH Vĩnh Phúc (xóm Thanh Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) là đơn vị thi công.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận tại hiện trường:

Mái taluy hai bên cống thoát nước và thành cầu đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng

Lề đường bị nứt nẻ, hư hỏng nghiêm trọng...

Mặt đường bị nứt nẻ, nhiều điểm xuất hiện ổ gà dày đặc...

Cột tiêu bị gãy đổ la liệt...

Tác giả: Song Trần

Nguồn tin:Thời báo doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP