Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công ty chuyển phát nhanh bị tố làm hỏng hàng hóa, chối bỏ trách nhiệm

Một khách hàng ở Hà Tĩnh bức xúc vì công ty TNHH MTV chuyển phát nhanh Thuận Phong vận chuyển không đảm bảo quy trình khiến hàng hư hỏng nhưng chối bỏ trách nhiệm trong việc xử lý đền bù thiệt hại.

Theo phản ánh của anh Hồ Anh Hào (SN 1980, trú tại xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), khoảng 12h30’ ngày 14/2, anh đến công ty TNHH MTV chuyển phát nhanh Thuận Phong (Công ty J&T Express) chi nhánh ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn gửi mặt hàng nhung hươu tươi có trọng lượng 0,78kg, tổng giá trị 9.438.000 đồng chuyển vào Bưu cục thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho một người khác.

Thời điểm chuyển hàng, nhân viên công ty đã kiểm tra, đóng gói và cam kết chậm nhất trong vòng 48 tiếng sẽ giao tới cho khách hàng. Tuy nhiên, đến 8h25 ngày 17/2 (tức chậm hơn 19 tiếng 45 phút) nhân viên chuyển hàng tại thành phố Quy Nhơn mới gọi cho khách hàng tới nhận, bàn giao hàng. Khi tới nhận, do nhung hươu bị hỏng nên người này từ chối nhận hàng.

Chi nhánh công ty chuyển phát nhanh tại huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh).

“Công ty vận chuyển hàng chậm mất gần 1 ngày khiến hàng bị hỏng. Ban đầu họ đã cam kết chậm nhất trong vòng 48h sẽ giao hàng đến TP Quy Nhơn nhưng công ty thực hiện không đúng như cam kết ban đầu, đây là lỗi của công ty. Còn riêng mặt hàng của tôi có hóa đơn đỏ đầy đủ”, anh Hào cho hay.

Anh Hào cho biết, do hàng hỏng nên đã chuyển về công ty chi nhánh ở thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn) để giải quyết. Đến nay, sau hơn 4 tháng, mặt hàng nhung hươu tươi vẫn đang được nhân viên công ty chuyển phát nhanh thu giữ, trong khi đó anh đã làm đơn khiến nại giải quyết đền bù nhưng phía công ty chối bỏ trách nhiệm.

Cụ thể, phía Công ty J&T Express đã ra công văn số 213-20052020/CV-GĐ ngày 20/5, trả lời khiếu nại đối với khách hàng Hồ Anh Hào: “Việc hàng hóa hư hỏng là do tính năng tự nhiên của hàng hóa, không phát sinh do các thao tác nghiệp vụ trong quá trình vận chuyển hàng hóa của công ty”.

Hình ảnh cặp nhung hươu của anh Hào bị hỏng, khách hàng không nhận.

Anh Hào cho rằng: “Họ trả lời như này là thiếu trách nhiệm với khách hàng. Đây là do họ chuyển phát chậm, chỉ bồi thường hơn 300 ngàn đồng cho khách hàng là không đúng giá trị thực của mặt hàng. Tôi đã yêu cầu phía công ty đền bù 100% giá trị tổng hàng hóa”, anh Hào nói.

Liên quan đến vấn đề này, Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh cho hay, công ty TNHH MTV chuyển phát nhanh Thuận Phong có văn bản thông báo có hoạt động địa điểm kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

“Giữa khách hàng và công ty sẽ có niêm yết trước khi nhận vận chuyển hàng. Theo quy định nếu để hư hỏng hàng thì phải đền bù theo cam kết giữa khách hàng và công ty vận chuyển”, một cán bộ Phòng Bưu chính Viễn Thông – Sở TT&TT Hà Tĩnh cho hay.

Anh Hào yêu cầu phía công ty chuyển phát nhanh xử lý việc nhung bị hỏng do chậm trễ thời gian giao hàng.


Luật sư Trần Đình Lợi – Công ty Luật Mai Sen thông tin, tại khoản 5 Điều 534 Bộ luật Dân sự 2015 thì bên vận chuyển phải có nghĩa vụ: “Bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển trong trường hợp bên vận chuyển để mất, hư hỏng tài sản, trừ trường hợp có thoả thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.”

“Như vậy, theo quy định này thì bên công ty vận chuyển có nghĩa vụ phải bồi thường thiệt hại nếu bên vận chuyển để mất mát, hư hỏng tài sản do lỗi của mình”, Luật sư Lợi nói.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP