Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh có ca dương tính Covid-19 đầu tiên

Nguyễn Thị H. đang được cách ly tại bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) vừa có kết quả dương tính Covid-19. Đây là ca nhiễm đầu tiên tại địa bàn này.

Tối 25/3, trao đổi với Người Đưa Tin, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, Nguyễn Thị H. (trú tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đang được cách ly tại bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã có kết quả dương tính Covid-19.

Khu cách ly cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo nơi bệnh nhân H. được đưa về cách ly ngay khi về Việt Nam.

Trước đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân số 122 hiện đang cách ly tại Đà Nẵng dương tính Covid-19. Nguyễn Thị H. được xác định là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 122 trong quá trình ở Thái Lan.

Ngày 17/3, bệnh nhân 122 (là nhân viên quán rượu) đến quán bar ở Bangkok thăm Nguyễn Thị H. Đến ngày 18/3, Nguyễn Thị H. từ Thái Lan trở về Hà Tĩnh qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và được cách ly tại khu cách ky tập trung cửa khẩu Cầu Treo.

Qua quá trình điều tra lịch sử tiếp xúc, ngoài H, bệnh nhân số 122 đã tiếp xúc với 7 người đang cách ly tại khu cách ly tập trung cửa khẩu Cầu Treo. Ngoài ra, có 8 người tại khu cách ly này cũng được xác định có tiếp xúc với 7 người trên.

“Hiện, mới chỉ có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Nguyễn Thị H.”, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm thông tin.

Được biết, 14 người nói trên vẫn đang được cách ly y tế, theo dõi chặt chẽ.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP