Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Clip, hàng trăm tiểu thương mở nhạc ăn mừng, mở cửa kinh doanh trở lại

Phấn khởi trước quyết định đồng ý cho tiểu thương chợ TP. Hà Tĩnh tiếp tục kinh doanh lâu dài, khi chuyển đổi mô hình quản lý phải được sự đồng thuận của bà con, nên chiều nay (29.11), hàng trăm tiểu thương đã mở nhạc nhảy ăn mừng và đồng loạt mở cửa ki ốt kinh doanh trở lại.

  >> Hà Tĩnh: Hàng trăm tư thương cảm phục ôm hôn chủ tịch tỉnh trẻ tuổi

Ghi nhận của PV Báo Lao Động, chiều 29.11, tại khu vực hàng thịt lợn, rau, quả của chợ TP. Hà Tĩnh, hàng trăm tiểu thương đang bật nhạc, cùng nhau hò reo nhảy múa để ăn mừng sau 3 ngày đóng cửa kinh doanh.

Clip bà con tiểu thương chợ TP. Hà Tĩnh mở nhạc ăn mừng sau 3 ngày bãi thị.

Nhiều tiểu thương phấn khởi cho biết, trong sáng cùng ngày, tại cuộc đối thoại với hàng trăm tiểu thương, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã giải đáp những câu hỏi của bà con, sau đó quyết định đồng ý cho bà con tiểu thương chợ TP. Hà Tĩnh được kinh doanh lâu dài tại chợ này, chứ không phải là 3 tháng như trước đó BQL chợ thông báo. Phấn khởi vì được đảm bảo quyền lợi, nên họ tổ chức nhảy múa, ăn mừng.

Hà Tĩnh: Hàng trăm tiểu thương mở nhạc ăn mừng, mở cửa kinh doanh trở lại ảnh 1
Chiều 29.11, hầu hết các ki ốt tại chợ TP. Hà Tĩnh đã mở cửa kinh doanh trở lại. Ảnh: Trần Tuấn

Hầu hết các ki ốt hàng vải, quần áo trong chợ TP. Hà Tĩnh trong chiều 29.11 đã mở cửa kinh doanh trở lại. Ai nấy đều phấn khởi, bày tỏ vui mừng và ghi nhận quyết định vì dân của Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Hàng trăm tiểu thương mở nhạc ăn mừng, mở cửa kinh doanh trở lại ảnh 2
Tiểu thương phấn khởi kinh doanh trở lại sau 3 ngày đóng cửa. Ảnh: Trần Tuấn

Tại cuộc đối thoại với hàng trăm bà con tiểu thương sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã đồng ý cho bà con tiểu thương chợ TP. Hà Tĩnh ký tiếp hợp đồng không xác định thời hạn, cho đến khi có phương án chuyển đổi mô hình quản lý; không thu thêm kinh phí trong thời gian này; phương án chuyển đổi phải được người dân bàn thảo, trao đổi, lấy ý kiến khi có đồng thuận mới triển khai; sau khi chuyển đổi mô hình quản lý sẽ tiếp tục ký hợp đồng lâu dài với bà con.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, hiện đình chợ TP Hà Tĩnh đang còn kiên cố nên không có chuyện đập chợ như các tin đồn, không có chuyện bán chợ như thông tin bà con nói, tin đồn bán chợ là thất thiệt…

Hà Tĩnh: Hàng trăm tiểu thương mở nhạc ăn mừng, mở cửa kinh doanh trở lại ảnh 3
Sau cuộc đối thoại sáng 29.11, bà con tiểu thương phấn khởi dành những cái ôm để cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã đưa ra quyết định hợp lòng dân

Trước đó, liên tục từ ngày 26.11 đến nay, gần 1000 tiểu thương chợ TP. Hà Tĩnh đã đồng loạt đóng cửa trước thông tin kết thúc hợp đồng kinh doanh sau 15 năm kí kết, đề nghị bà con kí tạm thời 3 tháng tiếp tục kinh doanh để chờ chuyển đổi mô hình quản lý từ nhà nước sang doanh nghiệp. Không đồng tình phương án kí hợp đồng 3 tháng, mà phải là lâu dài nên các tiểu thương đã đóng cửa bãi thị.

Trần Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP