Tin

Hà Tĩnh: Cần thực hiện nghiêm quyết định xử lý sai phạm tại TTDN Hoa Sữa

Ngày 20/5/2013, UBND tỉnh ban hành Kết luận số 170/KL-UBND về thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật tại Trung tâm Dạy nghề (TTDN) Hoa Sữa huyện Thạch Hà.

>> Công bố kết luận thanh tra tại Trung tâm Dạy nghề Hoa Sữa


>> Hà Tĩnh: Sai phạm chất chồng của “siêu” Giám đốc

Trước những sai phạm của Trung tâm, nhất là trên lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, ngày 17/7/2013, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-UB về việc thu hồi đất do vi phạm pháp luật đất đai.


Theo đó, “thu hồi 11.826.9m2 đất do TTDN Hoa Sữa huyện Thạch Hà đang bao chiếm, sử dụng trái pháp luật (gồm 500m2 do UBND xã Thạch Vĩnh cấp bán trái thẩm quyền và 11.326,9m2 bao chiếm). Giao Sở Tài chính, Sở Tài nguyên – Môi trường, UBND huyện Thạch Hà, UBND xã Thạch Vĩnh, TTDN Hoa Sữa và các cơ quan liên quan tiến hành thống kê, xử lý tài sản và thu hồi đất theo quy định”.


Đồng hành cùng các cơ quan chức năng, Báo Hà Tĩnh đã có loạt bài điều tra, phanh phui những hành vi vi phạm pháp luật của Trung tâm Dạy nghề Hoa Sữa. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 3 tháng kể từ ngày có quyết định thu hồi đất nhưng hoạt động của TTDN Hoa Sữa vẫn tiếp diễn và có dấu hiệu thách thức dư luận. Trung tâm hiện đang tiến hành xây dựng thêm các công trình phụ trợ trên diện tích đất bao chiếm, đồng thời kẻ vẽ, đắp chữ và chỉnh trang lại mặt trước khuôn viên cho thêm phần… hoành tráng! Việc làm của TTDN Hoa Sữa huyện Thạch Hà là cố ý coi thường pháp luật và kỷ cương phép nước, gây bất bình trong nhân dân. Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng, ông Ngụ (Giám đốc Trung tâm) có thế lực nào đó bảo kê cho việc làm sai trái nói trên?

Cần thực hiện nghiêm quyết định xử lý sai phạm tại TTDN Hoa Sữa

Những người tàn tật đang làm việc tại Trung tâm Dạy nghề Hoa Sữa là những lao động làm công ăn lương, đến từ nhiều nơi trong và ngoài tỉnh, không phải là học viên đến học nghề.

Để giữ nghiêm kỷ cương, phép nước, đề nghị UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện Quyết định 2151/QĐ-UB, đồng thời có biện pháp kiên quyết cưỡng chế việc thực hiện quyết định nói trên đối với TTDN Hoa Sữa. Nhân dân địa phương đang theo dõi, mong chờ việc xử lý của các cấp chính quyền và các ngành chức năng đối với hành vi vi phạm pháp luật của TTDN Hoa Sữa huyện Thạch Hà.


Nguyễn Pháp Luật

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP