TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh: Bị bắt trước ngày ăn hỏi

Sinh ra và lớn lên tại xã Nghi Liên, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, nhưng Nguyễn Trung Toán (SN 1987) đã có 10 năm làm công nhân ở TP. Hồ Chí Minh. Những tháng ngày ở đất khách, quê người, Toán đã thầm yêu, trộm nhớ một nữ nhân công cùng quê miền Trung đầy nắng và gió. Gây án rồi bỏ trốn, Toán đã dụ cô gái ra mắt họ hàng để tổ chức đám cưới. Thế nhưng, mọi thủ đoạn của Toán không qua nổi những trinh sát mưu trí, dũng cảm của lực lượng Cảnh sát truy nã Công an Hà Tĩnh…

Ly hương từ khi còn rất trẻ, Nguyễn Trung Toán đã tự lập cuộc sống tại TP Hồ Chí Minh. Là công nhân của một công ty liên doanh với nước ngoài, Toán có thu nhập ổn định, nuôi sống bản thân và phụ giúp thêm gia đình trang trải trong cuộc sống. Thế nhưng, thay vì làm ăn chăm chỉ, Toán đã cùng với đồng bọn, gây ra vụ cướp tài sản. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tối 4/12/2014, Nguyễn Trung Toán cùng một đối tượng tên là Vượng, đã rủ nhau đi cướp tại Quốc lộ 1A thuộc địa bàn phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Sau khi nạn nhân hô hoán, quần chúng nhân kịp thời có mặt, thông tin cho lực lượng Công an bắt đối tượng phạm tội. Bị phát hiện, Toán đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa bàn cư trú. Ngay sau một thời gian, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh ra quyết định truy nã số 13 đối với Nguyễn Trung Toán về tội “cướp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Trung Toán

Biết phạm tội, sẽ phải chịu sự trừng trị của pháp luật, Toán đã bỏ trốn và sinh sống ở tỉnh Đắc Lắc một thời gian. Đầu tháng 2/2015, Toán đã quay lại quận Thủ Đức và xin làm nghề phụ hồ. Tại đây, Toán đã đến gặp người yêu (quê ở xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) là công nhân công ty trước đây Toán lao động ở Phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Sau quá trình hẹn hò, dịp nghỉ lễ  30/4 vừa rồi, Toán về quê người yêu và ra mắt họ nhà gái để chuẩn bị cho một đám cưới.  Nhận được thông tin từ Cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức cung cấp, ngày 6/5, sau khi ở nhà gái ra về, lực lượng Cảnh sát truy nã Công an Hà Tĩnh tóm gọn đối tượng truy nã cướp tài sản Nguyễn Trung Toán đội lốt chàng rể  tương lai hiền ngoan. Theo kế hoạch, sáng 7/5, Nguyễn Trung Toán sẽ tổ chức đám hỏi.
Dẫn giải đối tượng về trụ sở

Sự thật bị bóc trần, Nguyễn Trung Toán chờ ngày ra xét xử. Còn đối với nữ nhân công ấy, dẫu giọt nước mắt có đau buồn nhưng sự vào cuộc kịp thời của lực lượng Công an, chắc chắn tương lai sẽ tươi sáng hơn…

Xuân Lý – Đình Vũ

  Từ khóa: ngày ăn hỏi , Bị bắt , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP