TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng làm giả CMND đưa người đi nước ngoài

Chiều 17/9, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hóa (SN 1981) trú tại phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh và Phạm Trọng Hưng (SN 1973), trú tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

hatinh24h 01
Theo tài liệu cơ quan điều tra, Hóa và Hưng quen biết nhau từ tháng 6/2014. Do nợ nần, Hóa đã tìm hiểu và nghĩ cách làm hộ chiếu , visa cho người đi du lịch được thuận lợi. Lợi dụng mối quan hệ của mình, Hóa đã mượn được một số CMND thật và liên lạc với Hưng qua điện thoại để thuê 1 đối tượng tên Hòa (thành phố Vinh) thực hiện việc bóc tách ảnh thật và thay ảnh người lao động vào với giá 4.500.000 đồng/cái. Sau khi có CMND giả, Hóa chuyển cho người lao động để họ làm thủ tục xin cấp hộ chiếu, visa đi nước ngoài dưới hình thức đi du lịch tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh. Thấy dấu hiệu bất thường trên các CMND mà các đối tượng này sử dụng, cơ quan Công an đã xác minh và làm rõ thủ đoạn làm giả. Qua tài liệu thu thập được, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Hóa và Phạm Trọng Hưng về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Quá trình điều tra đã thu giữ 4 CMND giả, 1 quyển hộ chiếu giả và số tiền thu lợi bất chính 16.500.000 đồng.

Tang vật vụ án

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Anh Lê – Anh Cường/ CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP