Thể thao

Hà Nội - HA Gia Lai: Cuộc chiến nóng bỏng

Tâm điểm của loạt trận lượt về tứ kết cúp quốc gia sẽ là cặp đấu giữa CLB Hà Nội và HA Gia Lai trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu này chưa đá đã nóng vì những tranh cãi triền miên sau trận lượt đi cách nay ít ngày.

Chưa đá, CLB Hà Nội đã gặp thiệt thòi khi HLV Chu Đình Nghiêm và tiền vệ ngôi sao Phạm Thành Lương của đội này bị đình chỉ có thời hạn. Thành Lương bị cấm thi đấu 3 trận, tính từ trận tứ kết lượt về, đồng nghĩa với việc anh chỉ xuất hiện trở lại nếu CLB Hà Nội vào chung kết cúp quốc gia.

Với HLV Chu Đình Nghiêm, ông còn bị nặng hơn. Vị HLV trưởng của CLB Hà Nội bị cấm chỉ đạo ở 4 trận kế tiếp, xem như không thể ngồi trong khu kỹ thuật của đội bóng thủ đô từ nay cho đến khi cúp quốc gia 2018 kết thúc, kể cả trường hợp CLB Hà Nội có vào đến trận chung kết của giải đấu này.

Nhưng bất chấp những bất lợi ấy, CLB Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn so với HA Gia Lai khi được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy, với điều kiện trọng tài phải công bằng.

CLB Hà Nội và HA Gia Lai sẽ có trận tái ngộ trên sân Hàng Đẫy (ảnh: Gia Hưng)

Tuy không mắc lỗi nặng ở các tình huống quyết định, không mắc lỗi dẫn đến làm sai lệch kết quả trận đấu, nhưng trọng tài Ngô Duy Lân vẫn bị đánh giá là thiếu công bằng trong trận tứ kết lượt đi.

Trọng tài Lân xử lý rất mạnh tay với những phản ứng và các pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết của CLB Hà Nội, nhưng thường làm ngơ trước những hành vi tương tự từ phía cầu thủ của HA Gia Lai, đáng kể nhất là từ phía tiền đạo Rimario của đội bóng phố núi. Điều đó khiến cho CLB Hà Nội ức chế, rồi phản ứng ở cuối trận.

Nếu trọng tài bắt tốt, các bên thoải mái thể hiện năng lực chuyên môn, thì so về năng lực chuyên môn, đội bóng của bầu Hiển mạnh hơn hẳn đội bóng của bầu Đức.

CLB Hà Nội đồng đều hơn ở cả 3 tuyến, lại có những cá nhân có thể định đoạt cục diện trận đấu như Oseni, Văn Quyết hay Quang Hải.

Một chi tiết khác không thể không nói đến, đó là khả năng đội khách HA Gia Lai sẽ chịu áp lực lớn từ khán đài, trước khán giả của CLB Hà Nội, sau những gì từng xảy ra ở sân Pleiku vài ngày trước.

Đội bóng của bầu Đức có đủ bản lĩnh để vượt qua áp lực này hay không? – Chi tiết đấy có thể quyết định đến chuyện thành – bại của đội bóng phố núi trong trận tứ kết lượt về.

Ở các cặp đấu khác ở lượt về tứ kết Cúp Quốc gia - Sư tử trắng 2018, những đội từng tạo được ưu thế ở lượt đi gồm B.Bình Dương, FLC Thanh Hoá và SL Nghệ An nhiều khả năng sẽ vượt qua những Khánh Hoà, Bình Phước và SHB Đà Nẵng để giành quyền vào bán kết.

Lịch thi đấu các trận tứ kết lượt về

16h30, sân Bình Phước: Bình Phước – FLC Thanh Hoá

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – Khánh Hoà

17h, sân Vinh: SL Nghệ An – SHB Đà Nẵng

19h, sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – HA Gia Lai

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP