Xã hội

Hà Nội sắp khai thác buýt 2 tầng mui trần

Hà Nội sẽ chính thức khai trương thí điểm tuyến xe 2 tầng phục vụ phát triển du lịch Thủ đô vào tuần cuối cùng trong tháng 5 này.

Xe buýt 2 tầng từng được chạy thử tại Hà Nội (ảnh: Nguyễn Dương)

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt tuyến vận hành. Tuyến buýt 2 tầng mui trần sẽ có 13 điểm dừng, đón trả khách, trong đó có 1 điểm cung cấp thông tin cho hành khách đặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Công tác tập huấn, đào tạo cho đội ngũ nhân viên lái, phụ xe cũng đã được thực hiện xong.

Dự kiến trong tuần tới, 3 chiếc xe 2 tầng thuộc giai đoạn I của dự án sẽ được vận chuyển về Hà Nội, nhiều phương án vé linh hoạt cho hành khách lựa chọn như: vé trong ngày, vé 24h, vé 48h...

Hiện các thông tin thuyết minh về các điểm danh thắng, di tích lịch sử trên hành trình City Tour đã được gửi xin ý kiến Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du lịch Hà Nội.

Được biết, việc điều chỉnh đường dây điện, thông tin liên lạc, cắt tỉa cây xanh... để phục vụ tuyến du lịch hoạt động ổn định đã được các Sở, ngành, đơn vị liên quan như Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Thông tin Truyền thông, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Tháng 6/2017, Hà Nội đã cho chạy thử xe buýt 2 tầng mui trần quanh các tuyến phố trung tâm, một số điểm du lịch, di tích lịch sử của thành phố. Xe buýt 2 tầng có từ 16-45 chỗ ngồi. Xe được thiết kế thoáng nóc để phục vụ cho hành khách tham quan, ngắm cảnh được thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, tháng 7/2017, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các tỉnh, thành phố, trong đó có Hà Nội tạm dừng triển khai thí điểm dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng.

Việc tạm dừng nhằm chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT ban hành quyết định mới liên quan đến dịch vụ xe buýt này, khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ này sẽ ban hành các quyết định để làm cơ sở triển khai dự án.

Tác giả: C.N.Q

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP