Xã hội

Giật mình nhận tin vợ sinh con dù đang chữa vô sinh

Ngày 26/11/2020, anh T giật mình nhận được thông tin vợ mình là Nguyễn Thị L (sinh năm 1984) mới sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Hải Dương. Anh T hoang mang không hiểu sự thật là như thế nào.

Trao đổi với PV, anh T cho biết, vợ anh là Nguyễn Thị L sinh năm 1984 quê Hải Dương, thường trú tại Cao Bằng. Hai vợ chồng anh lấy nhau khoảng 2 năm nay và đã đi chữa vô sinh nhiều tháng nhưng vẫn không có kết quả.

Anh T cho biết thêm, trước đây chị L cũng có một đời chồng sống với nhau khoảng 5-6 năm rồi ly hôn với lý do không có con. Sau khi nghe tin vợ mình sinh con, anh T đã điện thoại đến đường dây nóng của Bệnh viện Phụ sản Hải Dương để hỏi về sự việc thì được biết người phụ nữ sinh con là Nguyễn Thị L sinh năm 1994 trú tại Cao Bằng ( trùng họ tên, địa chỉ mà năm sinh cách nhau 10 năm ?).

Bệnh viện Phụ sản Hải Dương

Theo tìm hiểu của PV, người phụ nữ sinh con là một cô gái sinh năm 2001 quê ở Hà Giang nhưng giấy chứng sinh lại mang tên Nguyễn Thị L sinh năm 1994 trú tại Cao Bằng.

Từ những thông tin trên, PV đã đến BV Phụ sản Hải Dương để tìm hiểu, xác minh và được bác sĩ Trọng (Trưởng phòng Tổng hợp của Bệnh viện) cho biết, sau khi nhận được cuộc gọi từ đường dây nóng, bác sĩ trực đã báo cáo lãnh đạo và đã nhận sự chỉ đạo là rà soát tìm nguyên nhân để xử lý.

Cụ thể, đêm 22 rạng sáng ngày 23/11/2020, ca trực cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng chuẩn bị sinh. Các y, bác sĩ làm đầy đủ thủ tục mổ đẻ cho bệnh nhân và bệnh nhân sinh con trai 3,7kg sức khỏe hai mẹ con bình thường. Sau 5 ngày làm chứng sinh và cho xuất viện thì xảy ra sự việc trên.

Bác sĩ trọng cho biết thêm, quá trình tiếp nhận bệnh nhân cho đến khi xuất viện, các y, bác sĩ không nghi ngờ về các thông tin mà bệnh nhân đã khai báo.

Công lý và Xã hội sẽ tiếp tục thông tin.


Tác giả: Dương Ninh

Nguồn tin: Báo CL&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP