Hà Tĩnh ngày nay

Gia hạn hợp đồng 15 năm cho tiểu thương chợ Hà Tĩnh

Ngày 3.3, hơn 300 tiểu thương chợ Hà Tĩnh bãi thị, kéo đến trước trụ sở UBND tỉnh này để phản đối việc Ban quản lý (BQL) chợ ký hợp đồng không ghi cụ thể thời hạn hợp đồng.

>> Hàng trăm tiểu thương chợ Hà Tĩnh bãi thị, kéo nhau lên tỉnh

Gia han hop dong 15 nam cho tieu thuong cho Ha Tinh - Anh 1

Hàng trăm tiểu thương chợ Hà Tĩnh bãi thị, kéo nhau đến trước trụ sở UBND tỉnh

Theo phản ánh của các tiểu thương, tại buổi đối thoại với các tiểu thương vào ngày 29.11.2016, ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, hứa với các hộ kinh doanh sẽ chỉ đạo BQL chợ ký hợp đồng cho thuê ki ốt lâu dài với bà con tiểu thương cho đến khi UBND TP.Hà Tĩnh chuyển đổi mô hình quản lý chợ từ nhà nước sang doanh nghiệp. Sau khi chuyển đổi mô hình quản lý, sẽ tiếp tục ký hợp đồng lâu dài với bà con và đặc biệt không thu thêm chi phí khi sửa lại chợ.

Ông Nguyễn Duy Hòa, Trưởng BQL chợ Hà Tĩnh, cho biết sau khi xây dựng chợ mới vào năm 1999, đến nay tại chợ Hà Tĩnh có 860/1.000 hộ kinh doanh đã hết hạn hợp đồng (15 năm). Tháng 11.2016, Sở Công thương và UBND TP.Hà Tĩnh chỉ đạo BQL chợ chỉ cho tiểu thương tiếp tục gia hạn hợp đồng thuê ki ốt trong 3 tháng nữa, nhưng bà con bãi thị phản đối. Trước tình hình đó, chủ tịch UBND tỉnh này đã đối thoại với bà con và hứa sẽ gia hạn hợp đồng lâu dài trong thời gian chờ chuyển đổi quản lý mô hình chợ, nên các tiểu thương mới buôn bán trở lại.

Lần này, các tiểu thương lại tiếp tục đồng loạt đóng cửa quầy hàng và yêu cầu BQL phải ký hợp đồng gia hạn có thời gian cụ thể mới mở cửa buôn bán. “Hiện nay theo chủ trương của UBND tỉnh, chợ Hà Tĩnh sẽ phải chuyển đổi quản lý. Tuy nhiên, do chúng tôi không biết được khi nào, bao lâu nữa mới thực hiện được việc chuyển đổi nên mới không ghi thời gian cụ thể khi gia hạn hợp đồng cho các tiểu thương”, ông Hòa lý giải.

Trước tình hình trên, vào chiều cùng ngày, ông Đặng Quốc Khánh đã có buổi đối thoại với bà con tiểu thương. Tại đây, ông Khánh phê bình UBND TP.Hà Tĩnh và BQL chợ đã làm sai chỉ đạo của tỉnh về thực hiện gia hạn hợp đồng cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ dẫn đến sự việc bà con hiểu nhầm. Ông Khánh hứa hợp đồng của các tiểu thương sẽ được gia hạn 15 năm và làm xong trong tháng 3. Về vấn đề thay đổi mô hình quản lý chợ, ông Khánh cho biết đề án về thay đổi mô hình quản lý chợ sẽ thực hiện trong tháng 3 và được công bố cho bà con biết trước khi chính thức phê duyệt. Bà con tiểu thương đã nhất trí những giải đáp của vị chủ tịch tỉnh và hứa sẽ quay trở lại kinh doanh ngay trong cuối giờ chiều cùng ngày.

Phạm Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP