Pháp luật

Gia đình nữ sinh bị hiểu nhầm là nạn nhân vụ xâm hại gửi đơn đến cơ quan chức năng

Để con gái mình được yên tâm học tập và lấy lại sự trong sạch, ông V.T.N. - bố của nữ sinh V.N.T.B. là nạn nhân bị hiểu nhầm trong vụ xâm hại tình dục ở Thái Bình đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ hành vi bôi nhọ con gái ông.

Theo trình bày của ông V.T.N. (SN 1969), bố đẻ của cháu V.N.T.B., gia đình ông đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ hành vi bôi nhọ con gái ông là nữ sinh T.B.

Cụ thể, sau khi xảy ra vụ việc nữ sinh T. M. bị xâm hại, tràn lan trên mạng xã hội đưa thông tin và hình ảnh của đối tượng Phạm Như Hiển (Kiểm) đi xe mô tô phân khối lớn chở theo một nữ sinh kèm theo chú thích đó là nạn nhân trong vụ xâm hại với những lời bình luận ác ý ở phía dưới.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, người ngồi trên xe mô tô chụp ảnh cùng đối tượng Kiểm không phải là nạn nhân trong vụ việc mà là cháu V.N.T.B. Cháu T.B. đang là học sinh lớp 9 và có tham gia CLB dance, thường xuyên đi biểu diễn trong và ngoài tỉnh cùng với CLB vào hai ngày nghỉ cuối tuần.

Gia đình ông V.T.N. đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ hành vi bôi nhọ con gái ông là nữ sinh T.B của một số trang mạng xã hội

Theo ông V.T.N. và bà N.T.D.T. là bố mẹ của nữ sinh T.B., những lời vu oan, bình luận ác ý trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gia đình họ.

Ông V.T.N. cho biết: "Năm nay cháu đang học lớp 9, là năm cuối cấp, chuẩn bị thi vào lớp 10. Vì vậy, gia đình tôi khẩn thiết nhờ đến cơ quan chức năng có có biện pháp để ngăn chặn hoặc đưa ra những thông tin chính xác để bảo vệ và lấy lại sự trong sạch và danh dự của con gái tôi, để cháu yên tâm học tập...”.

Phía Công an thành phố Thái Bình cho biết, họ đã nhận được đơn của ông V.T.N., tuy nhiên, vấn đề không thuộc thẩm quyền của Công an thành phố, cũng không có căn cứ để giải quyết... nên công an thành phố đã hướng dẫn gia đình ông N. nếu có ý kiến về các trang mạng xã hội thì gửi về cơ quan thông tin truyền thông...

Đơn gửi cơ quan chức năng của gia đình ông V.T.N.

Như Dân trí đã thông tin, vào ngày 2/9, Công an thành phố Thái Bình nhận được đơn của gia đình ông C. trình báo con gái ông là cháu T.M. (học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn thành phố Thái Bình) đi chơi cùng bạn và không thấy trở về.

Mấy ngày sau, cháu T.M. trở về trong trạng thái sức khỏe suy kiệt, có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý, gia đình gặng hỏi mới biết nữ sinh này đã bị một số đối tượng xâm hại tình dục.

Sau quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan. Trong đó, 3 đối tượng có hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và 1 đối tượng có hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Vào ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Quyết định số 171 khởi tố vụ án hình sự “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” xảy ra ngày 29/8/2018.

Cơ quan công an cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm – SN 1974), trú tại thành phố Thái Bình về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”; quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Đức Việt (SN 1974), trú tại Thái Bình về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Đến ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Lam (SN 1972), phường Tiền Phong và Từ Minh Tuyên (SN 1971), phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, cả 2 đối tượng này bị bắt và khởi tố về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi".

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP