Thể thao

Ghi bàn và đánh bại đội bóng quê nhà SLNA, Công Phượng nói gì?

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng lần đầu giành chiến thắng trên sân Vinh, khi đóng góp một bàn giúp CLB TP.HCM hạ SLNA 3-1 ở vòng 6 V-League 2020.

Chiều 23-6, Công Phượng và đồng đội có chuyến hành quân đáng chú ý đến sân Vinh của SLNA, đội đang tạm dẫn đầu BXH sau 5 vòng. Trận đấu này cũng quan trọng với cá nhân Công Phượng, vì kể từ khi đá V-League, anh mới chỉ ghi 1 bàn tại sân Vinh và chưa bao giờ giành chiến thắng.

Công Phượng (phải) trong trận thắng SLNA 3-1 tại Vinh (Ảnh: TP.HCM)

Thế nhưng, đội khách đã có một ngày thăng hoa và bỏ túi 3 điểm trở về với chiến thắng 3-1. Trong đó, Công Phượng là tác giả của bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 57'.

Sau khi ghi bàn, Công Phượng, một người con xứ Nghệ, không ăn mừng dù chưa bao giờ khoác áo SLNA. Hành động này của tiền đạo sinh năm 1995 được đánh giá rất cao, đặc biệt là từ người hâm mộ thành Vinh.

Chia sẻ về chiến thắng kỷ niệm này, Công Phượng viết trên trang cá nhân: "Ước mơ bao nhiêu năm được chiến thắng trên đất quê hương! Đó không phải là ghét mà là yêu. Yêu quê là tình yêu bất diệt. Nhưng thắng trên quê hương là thể hiện tinh thần luôn chiến đấu hết mình. Thể hiện 1 con người xứ Nghệ luôn muốn vươn lên dù ở hoàn cảnh nào".

Ở vòng 7 V-League sắp tới, Công Phượng và các đồng đội trở lại sân nhà Thống Nhất để tiếp Đà Nẵng vào 19h ngày 29-6.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: Báo ANTĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP