Giáo dục

Gần 867.000 thí sinh bắt đầu thi tốt nghiệp THPT môn Văn trong sáng nay

Sáng nay 9/8, cả nước có 866.946 thí sinh đến trường làm bài thi tốt nghiệp THPT 2020 môn Ngữ Văn. Việc kiểm dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt.

Cả nước có 900.079 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh: Vnexpress)


Trước khi vào điểm thi, các thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, còn phụ huynh đưa con tới trường xong nhanh chóng tản ra để phòng chống COVID-19 theo khuyến cáo.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước có 900.079 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong ngày làm thủ tục dự thi, có 32.229 thí sinh không có mặt, chiếm tỉ lệ 3,58%.

Trong đó, 26.186 thí sinh ở 20 tỉnh, thành không dự thi đợt 1 do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, Đà Nẵng đông nhất với 10.955 thí sinh, Quảng Nam 9.065 thí sinh, kế tiếp là Đắk Lắk có 5.396 thí sinh.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ thi trong 2 ngày là 9 và 10/8, với 4 buổi thi cho 5 bài thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong đó hai bài thi tổ hợp sẽ thi trong 1 buổi thi.

Do năm nay Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định thí sinh chỉ được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp, nên không có thí sinh nào đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp.

Ngày 9/8, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn với hình thức tự luận. (Ảnh: Dân trí)

Đại diện Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sự điều chỉnh này đã giúp thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp đúng với năng lực của bản thân, phù hợp với ngành nghề mong muốn theo đuổi trong tương lai và ngăn chặn sự xuất hiện của các tổ hợp lạ trong xét tuyển đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Ngày 9/8, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn với hình thức tự luận. Buổi chiều làm bài thi môn Toán, hình thức trắc nghiệm.

Sáng ngày 10/8, thí sinh làm bài thi môn tổ hợp đã đăng ký từ trước và buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ, tất cả đều theo hình thức trắc nghiệm.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do NXB Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể truyền và nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không được mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THCS Nam Từ Liêm (Hà Nội). (Ảnh: Dân trí)

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Trước đó, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, các bộ liên quan phải tổ chức chu đáo, khoa học, không để sơ suất xảy ra trong kỳ thi; bảo đảm an toàn về sức khỏe cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.



Tác giả: Khuê Lâm

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP