Tin trong nước

Dược sỹ cuồng tình “tắm” người yêu bằng axit gây chấn động

Biết An đã từng có vợ con, cô quyết định chấm dứt mối quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, An một mực níu kéo, từ năn nỉ, cầu xin vẫn không thể lay chuyển ý định của Giao, hắn đã nhẫn tâm dùng ca axit tạt vào mặt bạn gái để cô không thể đến với ai khác.

Quán cà phê Bóng Đèn, hiện trường vụ án. Ảnh TG

Chủ quán cà phê bị tạt axit kinh hoàng

Khi quán cà phê Bóng Đèn (đường Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, TP. HCM) đang trong lúc vắng khách, thì bất ngờ từ phía trong quán phát ra tiếng kêu cứu thất thanh của một người phụ nữ. Nghe tiếng kêu, anh Lê Văn Toàn (SN 1993, Khánh Hòa, nhân viên bảo vệ quán cà phê), chạy vào xem sự tình.

Cùng lúc đó, anh Toàn thấy người yêu của chị Nguyễn Thị Long Giao (SN 1986, quê tỉnh Khánh Hòa) là Phùng Chấn An (SN 1979, Q. 10, TP. HCM) chạy thục mạng ra khỏi quán, rồi lên xe máy phóng đi vội vàng. Khi anh Toàn bước vào trong, một cảnh vô cùng hãi hùng hiện ra.

Chị Giao nằm trong tình trạng loã thể, quằn quại kêu la, thân thể bị bỏng nặng, xung quanh nồng nặc mùi axit. Trấn tĩnh lại, anh Toàn đã tri hô người tới giúp, đồng thời tức tốc đưa chị Giao tới Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cấp cứu.

Nguyên nhân chị Giao bị phỏng là do chính đối tượng An tạt axít. Những nhân chứng sống cạnh quán cà phê Bóng Đèn vẫn không giấu được nỗi kinh hoàng khi kể lại sự việc. Ông Nguyễn Văn Tư (45 tuổi, hành nghề xe ôm ở ngay trước cửa quán) cho biết: “Tôi chạy xe ôm ở đây nhiều năm nên hiểu mối quan hệ giữa Giao và An.

Giao là chủ quán cà phê, giỏi dang và xinh đẹp. An là dược sỹ chuyên bán thuốc, hai đứa yêu nhau khá lâu rồi. Thời gian đầu thấy họ cũng quấn quýt nhau lắm, nhưng về sau thì thường xuyên có những mâu thuẫn dẫn tới cãi cọ nhau. Nhất là trong khoảng một tháng trở lại đây, họ thường xuyên đấu khẩu kịch liệt”.

Theo ông Tư thì nguyên nhân xuất phát từ chuyện Giao phát hiện ra An đã từng có vợ con. Khi Giao hỏi thì anh ta lại quanh co, rồi giải thích rằng không muốn để Giao phải suy nghĩ. Biết mình bị người yêu qua mặt, Giao đòi chia tay.

Thấy vậy, An liền xuống nước năn nỉ, mong người yêu bỏ qua để anh ta bù đắp lại tình cảm cho cô. Thế nhưng, khi Giao một mực đòi chấm dứt hoàn toàn, An đã hiện nguyên hình là một gã côn đồ. Hắn hung hăng thách thức người yêu, nếu không yêu hắn thì sẽ không yêu được ai hết.

Theo những nhân viên trong quán cho biết, trong thời gian gần đây đã không ít lần họ chứng kiến cảnh hai người to tiếng với nhau. Tất cả đều xoay quanh chuyện An đã lừa dối an vì đã có gia đình. “Có một lần, khi hai người cãi nhau, An đã dọa: “Có ngon thì em bỏ anh đi! Anh đã từng có vợ nhưng giờ anh chỉ yêu em mà thôi. Nếu em mà cứ nhất quyết đòi chia tay, anh sẽ khiến em phải ân hận xuất đời”. Sau khi nói xong An bỏ đi, mấy ngày không thấy tới nữa”, nhân viên quán tên Hoa cho biết.

Nghi can Phùng Chấn An. Ảnh TG
Nghi can Phùng Chấn An. Ảnh TG

Những tưởng An chỉ hù dọa trong khi bực tức, không ngờ sau đó mấy hôm hắn đã đến quán gây chuyện với Giao. Lần này vì muốn dứt điểm mọi chuyện với gã người tình dối trá, chị Giao đã thẳng thừng nói không còn tình cảm gì với An nữa. Sau hồi thuyết phục người yêu không thành, An liền móc trong túi ra một bịch axit đựng trong túi bóng rồi ném thẳng vào mặt chị Giao. Vì quá bất ngờ, chị Giao đã không kịp tránh nên hứng trọn cả bịch axít đậm đặc.

Trực theo dõi sức khỏe tại hành lang khoa phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Hiền (chị dâu của Giao) cho biết: “Giao thường xuyên tâm sự với tôi mọi chuyện, nhất là chuyện tình cảm. Yêu nhau gần 2 năm nhưng Giao cảm thấy An vẫn giấu nó điều gì đó. An chưa bao giờ dẫn Giao về nhà chơi, khi hỏi thì An lại lấy đủ mọi lý do để từ chối.

Rồi một hôm, bỗng nhiên Giao gọi điện cho tôi và nói chia tay với An rồi nhưng lại không nói lý do tại sao. Cứ nghĩ hai đứa cãi nhau nên nói vậy nên tôi cũng không để ý vì yêu hay không là quyền của nó, tôi làm sao có quyền can thiệp”.

Còn anh Nguyễn Văn Trương(35 tuổi, anh trai của Giao) thì ngỡ ngàng tâm sự: “Ngay từ khi biết Giao có quan hệ tình cảm với An, cả gia đình ai cũng phản đối hết. Thế nhưng, thấy Giao cương quyết với tình yêu của mình nên đành chấp nhận. Trong thời gian đầu, thấy hai người cũng vui vẻ yêu thương nên ai cũng dần yên tâm.

Chính vì vậy, chúng tôi đã ngầm chấp nhận An, không còn phản đối nữa. Vậy mà, chưa được 1 năm sau giữa hai đứa lại liên tiếp xảy ra những mâu thuẫn. Thời gian gần đây thấy Giao thường xuyên khóc than, tôi cố gặng hỏi thì nó nói: “An lừa rối em! Trước đây anh ta đã có vợ con”.

Nghe Giao nói, tôi liền khuyên em nên bình tĩnh, nếu không chấp nhận được thì nên chấm dứt ngay. Không ngờ, khi bị Giao lật tẩy bộ mặt lừa rồi và chấm dứt tình cảm, An lại có thể làm ra chuyện độc ác như vậy với người mình yêu”.

Chân dung gã dược sỹ cuồng tình

Ngay khi nhận tin báo, Công an quận 3 lập tức có mặt khám nghiệm hiện trường. Tại khu vực xảy ra vụ án có gắn camera quan sát, tuy nhiên không ghi được toàn cảnh đối tượng gây án. Khi kiểm tra thì thấy, thời điểm trước khi nạn nhân bị tạt axít thì hệ thống camera bị vô hiệu. Sau khi khám nghiệm hiện trường, thu thập những thông tin xung quang, cơ quan công an nhận định, Phùng Chấn An là nghi phạm số một của vụ án.

Chị Hiền tâm sự với pv. Ảnh TG
Chị Hiền tâm sự với pv. Ảnh TG

An là dược sĩ trung cấp. Trước đây y đã từng có vợ con, nhưng đã li hôn. Gần 2 năm trở lại đây anh ta quen biết và có tình cảm với chị Giao. Tuy nhiên gần đây giữa An và chị Giao phát sinh mâu thuẫn. Khi kiểm tra điện thoại di động của chị Giao, công an ghi nhận, nhiều tin nhắn qua lại giữa chị Giao và An thể hiện hai người đang có mâu thuẫn gay gắt với nhau. Từ những cơ sở trên, đội cảnh sát hình sự (Công an Q.3) xác định, An chính là hung thủ tạt axít chị Giao vào đêm 26/2 tại quán cà phê Bóng Đèn.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, An gây án có sự tính toán rất tinh vi. Cụ thể có khả năng An đã điều chỉnh cho tạm dừng hệ thống camera an ninh trong quán cà phê Bóng Đèn khoảng thời gian 30 phút để camera không ghi nhận lại được diễn biến quá trình gây án. Sau khi tạt axit, thấy chị Giao kêu la thảm thiết, lợi dụng lúc mọi người chưa ai phát hiện ra, đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường, bỏ mặc người yêu của mình lăn lóc trong đau đớn.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Anh (Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự, Công an Q.3) thì quá trình truy xét An, cơ quan điều tra có nhận nguồn tin báo cho biết, một xe gắn máy BKS 55P2 – 3936 bị vứt ở hàng lang đi bộ cầu Đồng Nai (TP.Biên Hoà, Đồng Nai), cùng một đôi dép màu vàng mà An sử dụng thường ngày.

Kiểm tra trong cốp xe gắn máy, công an có thu giữ 1 chiếc ví, bên trong có 1 CMND và 1 giấy đăng ký xe gắn máy mang tên Phùng Chấn An. Tuy nhiên, bên trong ví, công an ghi nhận không có tiền mặt. Ngoài ra việc kiểm tra dấu vết ở khu vực cầu Đồng Nai cũng không loại trừ khả năng, An dựng hiện trường giả để đánh lừa cơ quan điều tra, rằng hắn đã tự tử sau khi gây án. Hiện, CQĐT đang tiếp tục truy tìm dấu vết của An để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sức khỏe nạn nhân chưa có chuyển biến

Trao đổi với PV, bác sỹ Giang, khoa Phỏng và phẫu thuật tạo hình, người trực tiếp điều trị cho chị Nguyễn Thị Long Giao, cho biết: Các bách sỹ trong khoa đang cố gắng điều trị cho Giao nhưng bệnh nhân này đang có dấu hiệu nặng. Theo chẩn đoán ban đầu nạn nhân này bị bỏng a xít 40% độ II, III ở khu vực mặt, cổ, thân, tứ chi…36% độ sâu và bỏng 2 mặt độ II.

Theo Hồng Châu
Giadinh.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP