Pháp luật

Đưa nhau ra toà từ chuyện tiểu bậy trước cửa quán nhậu

Từ chuyện tiểu bậy trước cửa quán nhậu rồi xảy ra xô xát ẩu đả gây thương tích nhẹ, phía bị hại quyết kháng cáo đòi tăng án đối với bị cáo.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, chiều 22-3, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Trịnh Trung Kiên y án 2 năm tù giam về tội "Cố ý gây thương tích".

Phiên toà được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Kiên. Đồng thời, phía bị hại cũng có đơn kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Kiên, cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Bị cáo Trịnh Trung Kiên nghe tòa tuyên án.

Theo hồ sơ vụ án, ông Phan Đình Huy thuê mặt bằng của ông Lâm Thanh Tú tại ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh để kinh doanh quán nhậu.

Khoảng 19 giờ ngày 4-5-2017, ông Tú đến quán nhậu này để thu tiền mặt bằng. Lúc này, quán đang nghỉ bán, ông Huy cùng Trịnh Trung Kiên và các nhân viên khác của quán đang ngồi nhậu. Khi Kiên đi ra ngoài thì thấy ông Tú đứng tiểu trước cửa quán liền hỏi: "Sao anh tiểu ở đây?", ông này trả lời: "Đất của tao, tao muốn tiểu ở đâu thì tao tiểu".

Nghe vậy, Kiên tức giận dùng tay đánh vào mặt, đầu ông Tú gây thương tích. Ông Tú đánh lại rồi bỏ chạy thì Kiên nhặt 1 khúc gỗ đuổi theo. Một số nhân viên khác của quán cũng chạy theo phía sau. Đuổi kịp ông Tú, Kiên dùng cây gỗ đánh vào mũi ông này gây thương tích.

Khi được can ngăn, Kiên và nhóm nhân viên bỏ về. Ông Tú đến công an trình báo rồi tới bệnh viện điều trị với tỉ lệ thương tích 11%. Với hành vi phạm tội như vậy, Kiên bị TAND huyện Bình Chánh tuyên án 2 năm tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Kiên thừa nhận hành vi phạm tội, cho rằng bản thân bức xúc việc ông Tú đi vệ sinh không đúng chỗ ngay trước quán nhậu nên mới tức giận, không kiềm chế được.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy bản án của cấp sơ thẩm đã thỏa đáng, không có căn cứ về dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, còn việc tranh chấp về quyền sử dụng đất thì bị hại có thể khởi kiện ở một vụ án dân sự khác. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên y án sơ thẩm.

Tác giả: Quốc Chiến

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: quán nhậu , tiểu bậy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP