Xã hội

Đưa đoàn khách đến từ "tâm dịch" Deagu, Hàn Quốc về nước

Khuya 25/2, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã bố trí phương tiện đưa đoàn khách đến từ Deagu (Hàn Quốc) về nước.

Đoàn xe chở 18 du khách Hàn Quốc ra sân bay Đà Nẵng bằng lối đi riêng


Khuya 25/2, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã bố trí phương tiện đưa 18/20 du khách Hàn Quốc về nước sau khi có kết luận cuộc họp giữa lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng với Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và các đơn vị, sở ngành liên quan.

Khoảng 22h tối 25/2, đoàn xe chở 18 công dân Hàn Quốc vào cổng sân bay quốc tế Đà Nẵng bằng lối đi riêng. Các hành khách đều đeo kín khẩu trang, lực lượng chức năng kiểm tra y tế những người này và khử trùng toàn bộ hành lý trước khi lên máy bay. Tài xế và các xe đưa đón những người này sau khi trở về cũng được khử trùng để đảm bảo an toàn.

Chuyến bay chở các công dân Hàn Quốc khởi hành lúc 23h55 ngày 25/2 đến sân bay Incheon (Hàn Quốc). Chuyến bay này sẽ chỉ có 18/20 hành khách Hàn Quốc do có 2 công dân nước này xin ở lại Đà Nẵng để thực hiện cách ly trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam. Ngoài ra, 2 du khách Thái Lan cũng ở lại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly.

Lực lượng an ninh được bố trí tại khu vực đoàn xe chở 18 du khách Hàn Quốc đi qua

Trước đó, những hành khách này đến Đà Nẵng vào gần trưa 24/2 từ sân bay Deagu (Hàn Quốc). Đoàn khách này gồm 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan và 58 người Việt Nam. Trong đó, 1 người Việt có biểu hiện sốt được cách ly tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng. 57 người Việt còn lại được đưa lên khu cách ly tập trung tại Đồng Xanh, Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Các du khách Hàn Quốc ban đầu được đưa vào Bệnh viện Phổi để cách ly theo quy định nhưng họ không đồng ý và muốn ra cách ly ở khách sạn. Sau khi Sở Y tế Đà Nẵng làm việc với đại sứ Hàn Quốc, họ đồng ý ở lại Bệnh viện Phổi cho đến hôm sau và có nguyện vọng về nước.


Tác giả: Vĩnh Nhân - Ngọc Vũ

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP