Tin trong nước

"Đột kích" quán bar ngay trung tâm TP.HCM, hàng trăm khách tháo chạy

Hàng trăm khách đã tháo chạy ra đường khi đoàn kiểm tra liên ngành xuất hiện ở quán bar 22 bis Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1 (TP.HCM) vào rạng sáng nay 23.6.

Nhận được đơn thư tố cáo của người dân về việc hoạt động quá giờ quy định, gây ồn ào làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người trong khu dân cư, lúc 0 giờ 30 sáng 23.6, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa, xã hội (đoàn 2) TP.HCM đã bất ngờ đột kích vào quán bar số 22 bis Lê Thánh Tôn.

Theo ông Lê Văn Quý, Phó chi cục trưởng thường trực Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM (trưởng đoàn 2), vào thời điểm kiểm tra, trong quán bar này có trên 200 khách đang ăn uống, vui chơi, nghe nhạc ồn ào.


Quán bar này thuộc chi nhánh Công ty CP tập đoàn Trung Thủy – Nhà hàng Sin Lounge do bà Nguyễn Thị Xuân Trâm (30 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) làm quản lý.


Theo ông Quý, đây là quán bar thường xuyên hoạt động quá giờ quy định; thường xuyên mở nhạc sàn ồn ào làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân và gây bức xúc trong khu dân cư.


Hàng trăm dân chơi tháo chạy ra đường khi đoàn kiểm tra ập vào

20 bình Shisha bị đoàn kiểm tra thu giữ – Ảnh: Mạnh Nguyên



Thời điểm đoàn vào kiểm tra, cán bộ của đoàn đã phát hiện quán bar này tàng trữ, phổ biến nhạc sân khấu thuộc loại nhân bản lậu với khoảng 50 bản.


Đặc biệt, tại thời điểm đoàn kiểm tra ập vào, có hàng chục khách đang hút Shisha nhưng chủ quán bar không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Đoàn đã lập biên bản niêm phong, thu giữ 20 bình Shisha và dây, ống hút.


Bên cạnh đó đoàn còn phát hiện quán bar này không niêm yết nội quy về phòng cháy chữa cháy; không lập hồ sơ quản lý, theo dõi phòng cháy chữa cháy theo quy định.


Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập 9 lỗi vi phạm hành chính bao gồm các lỗi nêu trên và một số lỗi khác như không cung cấp đầy đủ các hóa đơn chứng từ kế toán, thuế giá trị gia tăng, không có giấy phép kinh doanh bán lẻ, đại lý thuốc lá… đồng thời buộc đình chỉ kinh doanh thuốc lá không phép, tổ chức hoạt động vui chơi quá giờ quy định tại quán bar này.


Đàm Huy



Mạnh Nguyên

Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP