Dự án đầu tư

Đồng hành để Dự án cải tạo giống bò Hà Tĩnh đạt hiệu quả cao

Sáng 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với Mitraco Hà Tĩnh và Công ty Semex (Canada) và các sở, ngành liên quan nghe thuyết trình phương án cải tạo giống bò ở Hà Tĩnh.

Trước đó, ông Myles Immerkar – Giám đốc các chương trình bò toàn cầu (Công ty Semex) đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh để nắm bắt tổng quan tình hình phát triển kinh tế nông nghiệp nói chung và kế hoạch phát triển đàn bò nói riêng của Hà Tĩnh.

Đồng hành để Dự án cải tạo giống bò Hà Tĩnh đạt hiệu quả cao

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng thảo luận các vấn đề liên quan đến việc quản lý, mô hình liên kết chăn nuôi, chế độ dinh dưỡng cho đàn bò và đặc biệt là các biện pháp nâng cao chất lượng đàn nái nền trong thời gian tiếp theo. Ông Myles Immerkar cho biết, giống bò Red Angus với các ưu điểm phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại Việt Nam đã được lựa chọn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Công ty Semex cần tập trung chú trọng vấn đề về giống, tổ chức sản xuất (trong đó quan tâm tới chế độ dinh dưỡng) và phải làm tốt vai trò kết nối trong việc tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi cho nông dân Hà Tĩnh.

Đồng hành để Dự án cải tạo giống bò Hà Tĩnh đạt hiệu quả cao

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Công ty Semex cần tập trung chú trọng vấn đề về giống, tổ chức sản xuất và phải làm tốt vai trò kết nối trong việc tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi cho nông dân Hà Tĩnh.

Mitraco Hà Tĩnh cần phải lập phương án quản lý dinh dưỡng phù hợp cho đàn bò và có chính sách kịp thời để thực hiện dự án. Sở NN&PTNT có trách nhiệm phối hợp với Mitraco Hà Tĩnh để rà soát, đánh giá và nghiên cứu mô hình chăn nuôi bò phù hợp, đồng thời lựa chọn các cán bộ có đủ năng lực, trình độ để tiến hành đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở KH&CN nghiên cứu các phương thức so sánh; các sở Tài chính, KH&ĐT xem xét cơ chế chính sách; Hội Nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh cần phối hợp với Sở NN&PTNT và Mitraco Hà Tĩnh để tiến hành tổ chức tuyên truyền về dự án. Mitraco Hà Tĩnh và các sở, ngành liên quan phải đồng hành để đảm bảo cho dự án cải tạo giống bò trên địa bàn đạt hiệu quả cao.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, chiều nay, Mitraco Hà Tĩnh sẽ tiến hành ký kết hợp đồng nguyên tắc về dự án với Công ty Semex (Canada).

Thùy Dương/ Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP