Trong nước

Đoàn đại biểu cấp cao Hà Tĩnh bắt đầu chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore

Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự dẫn đầu cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các tổng công ty, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh.

Chiều 3/11, tại Singapore, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Việt Nam Bùi Quang Vinh dẫn đầu cùng đoàn xúc tiến đầu tư các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Kiên Giang đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bộ Công thương Singapore mở đầu cho các hoạt động xúc tiến đầu tư của 3 địa phương tại quốc đảo xinh đẹp này trong thời gian từ 3 – 7/11.
Đoàn đại biểu cấp cao Hà Tĩnh bắt đầu chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự: Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hợp tác nhiều hơn nữa của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bộ Công thương Singapore.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Trần Hải Hậu bày tỏ vui mừng được đón tiếp Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & đầu tư Bùi Quang Vinh và đoàn cán bộ cao cấp, doanh nghiệp các tỉnh.

Đại sứ Trần Hải Hậu hoan nghênh tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc xúc tiến, kêu gọi đầu tư của các địa phương, đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ các địa phương trong quá trình đoàn làm việc tại Singapore cũng như việc kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp Singapore đến với các địa phương.

Đại sứ Trần Hải Hậu cho biết, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Singapore, đang phát triển hết sức tốt đẹp. Singapore là một trong những nhà đầu tư và đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, kim ngạch thương mại hai chiều liên tục tăng trưởng, hơn 6 tỷ USD vào năm 2013.

Theo thống kê, đầu tư trực tiếp của Singapore vào Việt Nam liên tục tăng, trải đều trong các lĩnh vực khu công nghiệp, các ngành dịch vụ, cơ sở hạ tầng, công nghiệp xây dựng, bất động sản… Singapore hiện là đối tác đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn thứ ba của Việt Nam với 1.258 dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đạt hơn 32 tỷ USD.

Đoàn đại biểu cấp cao Hà Tĩnh bắt đầu chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore

Chủ tịch UBND tỉnh tặng tranh lưu niệm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore

Ở Singapore có khoảng 12.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc. Đây là một cộng đồng trẻ, năng động, có tri thức cao, gắn bó với đất nước và hòa nhập với xã hội Singapore.

Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Bùi Quang Vinh cùng lãnh đạo các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Kiên Giang đã đến thăm và làm việc Bộ Công thương Singapore.

Đoàn đại biểu cấp cao Hà Tĩnh bắt đầu chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore

Bộ trưởng Bộ Công thương Singapore Lim Hng Kiang (ngoài cùng bên phải) tiếp Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Bùi Quang Vinh cùng đoàn cán bộ cấp cao các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Kiên Giang

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Bùi Quang Vinh thông tin tóm tắt tình hình KT-XH của Việt Nam trong thời gian qua, sự phối hợp đầu tư có hiệu quả vào các dự án của các tập đoàn Singapore đang đầu tư tại Việt Nam. Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam đã, đang và luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tối đa để các doanh nghiệp Singapore đầu tư vào Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Công thương Singapore Lim Hng Kiang cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam trong thời gian qua đã đồng hành tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Singapore vào đầu tư tại Việt Nam, đồng thời hoan nghênh lãnh đạo Bộ KH&ĐT Việt Nam đã kết nối các địa phương tổ chức chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore.

Bộ trưởng Bộ Công thương Singapore cho biết, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ nước này đang tìm cơ hội đầu tư công nghiệp chế biến, quy hoạch, logictic, hậu cần… tại Việt Nam. Doanh nghiệp Singapore đã đầu tư vào Việt Nam hơn 20 năm qua và đang tiếp tục tìm kiếm mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Vì vậy, nhà đầu tư Singapore sẽ tiếp tục rót vốn vào Việt Nam hơn nữa nếu như môi trường kinh doanh được cải thiện nhiều hơn trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu cấp cao Hà Tĩnh bắt đầu chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự trao đổi thông tin với Bộ trưởng Bộ Công thương Singapore

Tại các buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bộ Công thương Singapore, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự bày tỏ lời cảm ơn đến Đại sứ, Bộ trưởng Bộ Công thương Singapore Lim Hng Kiang cũng như các thành viên của các cơ quan đã giúp đỡ, tạo điều kiện để Hà Tĩnh tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư tại Singapore.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin về tình hình KT-XH của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là những tiềm năng, lợi thế, cơ hội, chính sách thu đầu tư của tỉnh vào KKT Vũng Áng, Cầu Treo và một số khu công nghiệp trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho biết thêm, trong chuyến xúc tiến đầu tư vào Singapore lần này, Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực mà các doanh nghiệp Singapore có thế mạnh như: cảng biển, công nghiệp đóng tàu và sửa chữa tàu thủy, công nghiệp lọc dầu; các dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng KKT, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; kinh doanh bất động sản; công nghiệp chế biến, sản xuất các sản phẩm từ thép; dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, khách sạn, nhà hàng cao cấp; y tế và trợ giúp xã hội. Vì vậy, Hà Tĩnh mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và Bộ Công thương Singapore.

Đoàn đại biểu cấp cao Hà Tĩnh bắt đầu chuyến xúc tiến đầu tư tại Singapore

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore chụp ảnh lưu niệm với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Bùi Quang Vinh cùng đoàn xúc tiến đầu tư.

Thanh Hoài

(Từ Leedon Park, Singapore)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP