Hà Tĩnh ngày nay

DN phủ nhận việc tố cáo đoàn công tác của Thanh tra Hà Tĩnh

Trong thời gian qua, ông Lê Ngọc Huấn, Phó chánh Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh và tổ công tác bị doanh nghiệp tố cáo mạo danh cán bộ tỉnh, dọa doanh nghiệp… Chúng tôi đã trực tiếp đến tìm hiểu thông tin tại các cơ quan, doanh nghiệp và các cơ quan tại địa phương ở tỉnh Thanh Hóa mà ông Lê Ngọc Huấn bị tố cáo khi đến làm việc với đoàn công tác.

DN phủ nhận việc tố cáo đoàn công tác của Thanh tra Hà Tĩnh - Ảnh 3

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh (Văn bản số 3785/UBND – VX, ngày 04/9/2014), Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 92 – QĐ/TT, ngày 19/9/2014, cử tổ công tác liên ngành với sự tham gia của nhiều cơ quan như: Thanh tra, công an, thuế do ông Lê Ngọc Huấn, Phó chánh Thanh tra tỉnh làm tổ trưởng.

DN phủ nhận việc tố cáo đoàn công tác của Thanh tra Hà Tĩnh - Ảnh 1

Quyết định về việc cử cán bộ đi công tác ở tỉnh Thanh Hóa của Chánh thanh tra tỉnh Hà Tĩnh.

Trong thời gian từ ngày 22 đến ngày 25/9/2014, tổ công tác đã phối hợp với các cơ quan địa phương có liên quan của tỉnh Thanh Hóa để xác minh một số hợp đồng kinh tế liên quan đến dự án đầu tư trên địa bàn Hà Tĩnh.

Điều mà dư luận quan tâm trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Thanh Hóa, tổ công tác của tỉnh Hà Tĩnh do ông Lê Ngọc Huấn làm tổ trưởng có thực hiện đúng quy trình công tác hay không và có “diễu võ dọa doanh nghiệp” như phản ánh hay không trước đó?

DN phủ nhận việc tố cáo đoàn công tác của Thanh tra Hà Tĩnh - Ảnh 2

Ông Nguyễn Hồng Việt, Phó chi cục Thuế huyện Như Thanh (bên trái) cho biết: Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, Chi cục Thuế huyện Như Thanh đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn đến công tác.

Ngày 23/10/2014, phóng viên đã có buổi làm việc với Chi cục Thuế huyện Như Thanh (Thanh Hóa). Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Việt, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Như Thanh khẳng định: “Ngày 22/9/2014, đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh do ông Lê Ngọc Huấn làm trưởng đoàn có đến đăng ký làm việc và đề nghị phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ đoàn. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa, Chi cục Thuế huyện Như Thanh đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để đoàn công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tại Công an huyện Như Thanh, Đại tá Lê Ngọc Minh, Trưởng công an huyện Như Thanh cũng khẳng định: “Ông Lê Ngọc Huấn, tổ trưởng tổ công tác của Hà Tĩnh ra Thanh Hóa làm việc đăng ký, báo cáo với công an huyện và chúng tôi đã cử cán bộ đi cùng đoàn”.

Cùng ngày, chúng tôi đã đến xã Xuân Khang, huyện Như Thanh. Làm việc với chúng tôi, ông Cao Viết Thắng, Trưởng công an xã Xuân Khang, huyện Như Thanh cho biết: “Đoàn Thanh tra đã về đăng ký tại xã và giới thiệu đầy đủ thành phần. Chính tôi, sau đó đã dẫn đoàn đến doanh nghiệp Hưng Giang để giới thiệu nhưng ông Lê Văn Bảy, Giám đốc doanh nghiệp này nói: Vì đã quen biết nhau rồi nên không cần phải giới thiệu nữa. Sau đó đoàn làm việc bình thường với doanh nghiệp”.

Để khách quan hơn, sau đó chúng tôi đã có buổi tiếp xúc với ông Lê Văn Bảy, Giám đốc doanh nghiệp Hưng Giang. Ông Bảy cho biết: “Tôi cũng không hiểu vì sao, sự việc có gì đâu mà làm to chuyện như vậy. Tổ thanh tra do ông Lê Ngọc Huấn làm tổ trưởng thì chúng tôi đã có quen biết nhau. Đến đây làm việc thì cũng theo chức trách nhiệm vụ thôi. Tại sao lại có phản ánh sau đó, tôi cũng không hiểu!”.

DN phủ nhận việc tố cáo đoàn công tác của Thanh tra Hà Tĩnh - Ảnh 3

Anh Lê Văn Bảy, chủ doanh nghiệp Hưng Giang khẳng định: “Cá nhân tôi và doanh nhiệp Hưng Giang, chưa bao giờ làm chuyện đó (tố cáo – PV), sự thật là đoàn thanh tra đã làm việc đúng chức trách nhiệm vụ, có gì mà tố cáo”.

Khi được hỏi, vậy cá nhân ông hoặc doanh nghiệp Hưng Giang có gửi đơn tố cáo ông Lê Ngọc Huấn mạo danh, nhũng nhiễu dọa doanh nghiệp không thì được ông Bảy khẳng định: “Cá nhân tôi và doanh nhiệp Hưng Giang chưa bao giờ làm chuyện đó, sự thật là đoàn thanh tra họ đã làm việc đúng chức trách nhiệm vụ, có gì mà tố cáo”.

Như vậy, việc ông Lê Ngọc Huấn, Phó chánh Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh làm tổ trưởng đi làm việc tại tỉnh Thanh Hóa là thực hiện quyết định, kế hoạch của lãnh đạo UBND và Thanh tra tỉnh bị doanh nghiệp tố cáo là không có cơ sở.

Tại sao trước đó, có những thông tin cho rằng, chính ông Lê Văn Bảy, Giám đốc doanh nghiệp Hưng Giang đứng đơn, tố cáo ông Lê Ngọc Huấn và đoàn công tác mạo danh, đe dọa doanh nghiệp, vẫn đang là câu hỏi cần được giải đáp.

NHÓM PVMT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP