Giáo dục - Đào tạo

Đình chỉ giáo viên đánh bầm tím chân bé gái hơn 2 tuổi

Liên quan đến vụ việc giáo viên dùng đũa đánh bầm tím chân cháu bé hơn 2 tuổi tại trường mầm non Thanh Xuân Nam (TP Thanh Hóa), UBND TP Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường tạm thời đình chỉ công tác đối với cô giáo này để chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Ngày 10/2, trao đổi với PV Dân trí, ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Giáo dục, Công an thành phố và các đơn vị, cá nhân liên quan khẩn trương làm việc ngay trong chiều và đêm ngày 9/2 tại trường Mầm non Thanh Xuân Nam. Biên bản làm việc đã ghi nhận sự việc giáo viên dùng đũa đánh vào chân cháu học sinh là có thật.

“Cũng trong chiều ngày 9/2, UBND thành phố chỉ đạo nhà trường cùng với gia đình đưa cháu Phương đi khám tại bệnh viện nhi Thanh Hóa. Kết quả khám bước đầu cho thấy chân cháu có các vết lằn roi, không bị tổn thương bên trong” – ông Lựu cho biết.

Những vết bầm tím ở đùi cháu Phương khi bị cô giáo đùng đũa đánh
Những vết bầm tím ở đùi cháu Phương khi bị cô giáo đùng đũa đánh

Cũng theo ông Lựu thì UBND TP cũng chỉ đạo nhà trường tạm thời đình chỉ công tác đối với cô giáo Ngô Thị Thùy Linh để chờ cơ quan chức năng điều tra. Đồng thời, yêu cầu nhà trường tích cực phối hợp với gia đình và các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, theo dõi sức khỏe của cháu Phương, quán triệt tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, hoạt động giáo dục theo đúng qui định của ngành và pháp luật.

Cũng sau sự việc này, Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cũng đã làm công văn gửi đến các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, Trung tâm GDTX; Các cơ sở giáo dục Mầm non và phổ thông trên địa bàn TP để chấn chỉnh hoạt động giáo dục đối với các trường này.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, chiều ngày 9/2, cô giáo Ngô Thị Phương Linh (SN 1989) khi đưa cháu Phạm Thu Phương (27 tháng tuổi, ở tại Lô 2, Khu Đô thị Bình Minh, TP Thanh Hóa) đi vệ sinh nhưng cháu vùng ra, đạp vào bụng cô. Do từ hôm đi học, ngày nào cháu Phương cũng chạy ra ngoài và khóc nhiều nên cô Linh nóng giận dùng đũa ăn cơm đánh vào đùi cháu bé 7 cái gây thâm tím ở hai bên đùi. Thấy cháu khóc to, cô Linh cởi quần thì phát hiện các vết đỏ nổi lên trên chân cháu nên dùng vòi nước xịt vào cho cháu đỡ đau.

Sự việc chỉ được phát hiện khi bà nội cháu Phương đón cháu về và cho đi tắm. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu đến trường và yêu cầu được làm rõ. Ngay trong chiều tối và đêm ngày 9/2, cơ quan chức năng như Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cùng công an TP Thanh Hóa cũng có mặt để lập biên bản sự việc.

Nguyễn Thùy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP