Tin Hà Tĩnh

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại Hà Tĩnh

Kết quả xét nghiệm cho thấy đàn lợn của một hộ dân ở thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bị ốm chết, dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Cơ quan chức năng huyện Cẩm Xuyên tiêu hủy đàn lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi. ẢNH TÂN KỲ

Tối nay, 17.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vừa phát hiện một ổ dịch tả lợn châu Phi. Đây là ổ dịch đầu tiên tại tỉnh này. Ổ dịch này được phát hiện tại hộ gia đình ông Đặng Văn Đoàn (trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Thiên Cầm).

Trước đó, chiều ngày 14.5, ông Đoàn phát hiện đàn lợn 55 con của gia đình có dấu hiệu bỏ ăn và biểu hiện nóng sốt. Đến ngày 15.5, thấy đàn lợn bắt đầu chết rải rác nên ông Đoàn đã báo cáo cho chính quyền địa phương đến kiểm tra.

Lượng lượng chức năng huyện Cẩm Xuyên khoanh vùng ngăn không cho vi rút dịch tả lợn châu Phi lây lan ra bên ngoài. ẢNH TÂN KỲ

Nhận được tin báo, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Tĩnh) đã tiến hành lấy mẫu lợn chết gửi đi xét nghiệm.

Ông Lê Ngọc Hà, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Cẩm Xuyên cho hay, kết quả xét nghiệm cho thấy đàn lợn của ông Đoàn dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

“Hiện nay chúng tôi đã tiêu hủy 55 con lợn của gia đình ông Đoàn và phun tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột xung quanh khu chuồng trại. Đồng thời khoanh vùng diện rộng trên địa bàn để ngăn không cho vi rút lan ra bên ngoài”, ông Hà nói.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP