Chăm sóc sức khỏe

Đi khám đau răng, bé trai 9 tuổi được kê thuốc… đặt âm đạo

Đến bệnh viện để khám đau răng, khi cầm đơn thuốc trong tay phụ huynh hốt hoảng khi thấy bác sĩ kê thuốc đặt âm đạo cho con trai mình.

Bé trai P.K.Q. (9 tuổi, ở Yên Bái) được bố đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 (Yên Bái) để khám răng. Bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm cuống răng số 21.

Sau khi có chỉ định, các bác sĩ đã kê đơn thuốc cho bé Q. Điều đáng nói, trong đơn thuốc đó dù giới tính ghi rõ là nam, nhưng lại chỉ định đặt thuốc âm đạo.

Theo chia sẻ của bố bé Q., sự việc trên xảy ra hồi cuối tháng 3/2017 và được phát hiện sau khi đã rời bệnh viện. “Khi về nhà, mọi người xem đơn thuốc để đi mua thì mới phát hiện ra sự việc trầm trọng này”, bố bé Q. chia sẻ.

Đơn thuốc của bác sĩ kê cho bé trai 9 tuổi đi khám răng lại được kê thuốc đặt âm đạo.

Ngay sau đó, gia đình đã liên hệ ngay với bệnh viện và đã nhận được lời xin lỗi từ lãnh đạo bệnh viện. Phía bệnh viện cũng giải thích rằng đó là do sơ suất khi thực hiện thao tác đánh máy.

Liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái thì được xác nhận đây đúng là đơn thuốc của bệnh viện kê. Đồng thời vị phó giám đốc bệnh viện cho rằng đây là do lỗi đánh máy, phía bệnh viện cũng đã gửi lời xin lỗi gia đình bệnh nhân.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của gia đình, phía bệnh viện cũng đã điều chỉnh lại đơn thuốc cho bé Q. và gửi lại phía gia đình. Riêng đối với nhân viên y tế để xảy ra sai sót trên, lãnh đạo bệnh viện cũng đã họp và kiểm điểm.

Thực tế những trườn hợp như bé Q. không phải là hiếm gặp. Khoảng giữa năm 2016, một bệnh nhân nam đến Bệnh viện Đa khoa Gia Lai để khám bệnh. Sau khi thăm khám, bệnh viện chẩn đoán nam bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và kê đơn thuốc về nhà điều trị, bác sĩ kê 5 loại thuốc kèm hướng dẫn sử dụng.

Khi về nhà, nam bệnh nhân mang đơn thuốc ra xem thì tá hỏa phát hiện trong đơn thuốc, ngay ở mục 1, ghi tên thuốc “Clanzaer 200mg” chỉ định “đặt vào âm đạo, tối 1 viên”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện này cho biết, đó là do lỗi y tá đánh máy và lỗi chưa đến mức kỷ luật. Tuy nhiên, phía bệnh viện sẽ xem xét để có biện pháp xử lý cụ thể.

Tác giả:  Lê Phương

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP