Giáo dục

ĐH Bách Khoa Hà Nội chi 435 triệu đồng mua khẩu trang vải tặng sinh viên

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chi hơn 435 triệu đồng để mua khẩu trang vải cho sinh viên khi các em trở lại trường, theo lịch dự kiến là ngày 2/3 sắp tới.

Đại học Bách Khoa Hà Nội hiện có 35.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và 1.800 giảng viên đang giảng dạy và học tập tại trường. Để chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra theo tinh thần của Bộ Y tế và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, trước mắt, nhà trường mua khẩu trang vải kháng khuẩn, giặt và dùng được 30 lần để tặng sinh viên khi các em trở lại trường.

Được biết, số tiền trường ĐH Bách khoa Hà Nội chi cho mua khẩu trang là 435 triệu đồng.

Sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội sẽ trở lại trường học tập từ 2/3/2020.

Trước đó, ĐH Bách Khoa từng sản xuất lượng lớn dung dịch khử khuẩn theo hướng dẫn pha chế dung dịch khử trùng, sát khuẩn phòng, chống virus corona của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), phục vụ sinh viên, cán bộ của trường.

Xưởng điều chế của Viện Kỹ thuật Hóa học cùng Viện Công nghệ Sinh học – Thực phẩm của Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng điều chế hàng hàng nghìn lít nước sát khuẩn để phục vụ cán bộ, sinh viên.

Nhà trường tặng 500 lít cho người dân xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) với mong muốn phần nào giúp người dân đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết nhà trường sẽ đón sinh viên trở lại học tập, nghiên cứu vào ngày 2/3 sắp tới.

Trong thời gian nghỉ học phòng bệnh, nhà trường đề nghị sinh viên tự học, học online với sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo bộ môn; sinh viên thường xuyên cập nhật thông tin về giảng viên, lớp học tại Cổng Thông tin đào tạo của Trường.

Tác giả: Sơn Ca

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP