Thế giới

Đệ nhất phu nhân Brazil nhiễm Covid-19, sau khi Tổng thống tuyên bố khỏi bệnh

Chỉ sau chưa đầy 1 tuần Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tuyên bố khỏi bệnh và trở lại làm việc, đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro. (Ảnh: Reuters)

Theo một thông báo chính thức ngày 30/7, phu nhân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cùng một bộ trưởng đã nhiễm Covid-19 trong bối cảnh nước này đang là vùng dịch lớn thứ hai trên thế giới, hãng Reuters đưa tin.

“Đệ nhất phu nhân Michelle Bolsonaro đã xét nghiệm cho kết quả nhiễm Covid-19 hôm thứ Năm. Hiện tại bà ấy đang trong tình trạng sức khỏe tốt và sẽ tuân thủ các quy định được ban hành”, văn phòng Tổng thống Brazil thông báo.

Theo Chính phủ Brazil, bà Bolsonaro hiện vẫn có sức khoẻ tốt và sẽ tuân thủ nghiêm túc các biện pháp cách ly.

Theo Chính phủ Brazil, bà Bolsonaro hiện vẫn có sức khoẻ tốt và sẽ tuân thủ nghiêm túc các biện pháp cách ly.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Brazil Marcos Pontes cho biết ông cũng đã nhiễm COVID-19, trở thành bộ trưởng thứ năm trong chính phủ Brazil được chẩn đoán mắc bệnh.

Ông Pontes thông báo trên Facebook: “Tôi vừa xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Tôi rất khỏe, chỉ là có một chút triệu chứng cúm và đau đầu”. Hiện tại ông Pontes đang tự cách ly và làm việc từ xa.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế Brazil vào ngày 30-7, nước này ghi nhận 69.074 trường hợp nhiễm mới và có khoảng 1.595 trường họp tử vong, đẩy số nhiễm COVID-19 của Brazil vượt qua 2,5 triệu ca và 90.00 ca tử vong.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP