Dự án đầu tư

Đẩy nhanh tiến độ Dự án Trung tâm Dệt may tại TX Hồng Lĩnh

Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, Bí thư Tỉnh uỷ – Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Võ Kim Cự vừa có buổi làm việc với Bộ Công thương và Tập đoàn Dệt may Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa tiếp, làm việc với đoàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và đại diện một số ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh cùng dự.

Đẩy nhanh tiến độ Dự án Trung tâm Dệt may tại TX Hồng Lĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đề nghị Bộ Công thương quan tâm chỉ đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam đẩy nhanh tiến độ dự án Trung tâm Dệt may tại Cụm CN Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Kim Cự thông báo một số nét chính về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh và việc thực hiện các Dự án Trung tâm Dệt may tại cụm công nghiệp Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh).

Những năm qua, mặc dù trong điều kiện ảnh hưởng của lạm phát và suy giảm kinh tế nhưng với sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của các cấp các ngành, nỗ lực của doanh nghiệp và nhân dân, nền kinh tế Hà Tĩnh tiếp tục tăng trưởng nhanh, phát triển theo hướng bền vững, có sự thay đổi về chất.

Sản xuất nông nghiệp liên tục được mùa toàn diện, xây dựng NTM được Chính phủ xếp vào tốp đầu của cả nước. Hà Tĩnh đã xây dựng thành công 2 khu kinh tế trọng điểm quốc gia có tầm quốc tế, trong đó: Khu kinh tế Vũng Áng là một trong 5 khu kinh tế ven biển trọng điểm quốc gia. Tại Khu kinh tế Vũng Áng đã hình thành trung tâm công nghiệp nặng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với các sản phẩm chủ lực là thép, điện…

Lĩnh vực văn hoá xã hội chuyển biến tích cực; giáo dục đào tạo luôn là một trong 5 tỉnh dẫn đầu toàn quốc. Quốc phòng – an ninh được tăng cường, tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định và nằm trong tầm kiểm soát. Nội bộ đoàn kết, thống nhất đồng thuận cao…

Về quá trình thực hiện Dự án Trung tâm Dệt may tại cụm công nghiệp Nam Hồng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự nhấn mạnh: Tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh luôn luôn đồng hành, kề vai, sát cánh với doanh nghiệp để xử lý tất cả những tồn tại, vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai dự án.

Thời gian qua, tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt triển khai công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào như: cung cấp đủ điện, nước, đã có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu và tạo điều kiện thuận lợi nhất về hành lang pháp lý, cải cách thủ tục hành chính, mở rộng thị trưởng tiêu thụ, tiếp thị, quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp… để dự án triển khai đúng lộ trình cam kết.

Đẩy nhanh tiến độ Dự án Trung tâm Dệt may tại TX Hồng Lĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Thời gian qua, tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh luôn luôn đồng hành, kề vai, sát cánh với doanh nghiệp để xử lý tất cả những tồn tại, vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai dự án.

Tuy nhiên, đến nay, tiến độ triển khai dự án quá chậm so với đăng ký của chủ đầu tư và tiến độ quy định tại Quyết định số 1094/QĐ-UBND ngày 22/4/2014 của UBND tỉnh cũng như cam kết của lãnh đạo Tập đoàn Dệt may, Tổng Công ty CP Dệt may Hà Nội cùng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công thương buổi làm việc ngày 4/10/2014 tại Hà Tĩnh và ngày 13/11/2014 tại Bộ Công thương.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đề nghị Bộ Công thương quan tâm chỉ đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam đẩy nhanh tiến độ dự án và Quyết định số 1786/QĐ-TTg ngày 27/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp Dệt may Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Bộ Công thương phê duyệt tại Quyết định số 3218/QĐ-BCT ngày 11/4/2014; đề nghị Bộ Công thương, Tập đoàn Dệt may Việt Nam chỉ đạo Tổng Công ty Dệt may Hà Nội đẩy nhanh tiến độ đầu tư Dự án Trung tâm Dệt may tại Cụm công nghiệp Nam Hồng, đồng thời tiếp tục khảo sát, đầu tư các dự án mới theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.

Đề nghị Tổng Công ty Dệt may Hà Nội ưu tiên nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo đúng tiến độ cam kết và thời hạn quy định tại Quyết định số 1094/QĐ-UBND ngày 22/4/2014 của UBND tỉnh về việc chấp thuận chủ trương đầu tư, giới thiệu địa điểm khảo sát của dự án; nghiên cứu, xem xét thành lập tổ công tác do một đồng chí lãnh đạo có đủ thẩm quyền trực tiếp phụ trách dự án nhằm chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh để đảm bảo kịp thời giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đẩy nhanh tiến độ Dự án Trung tâm Dệt may tại TX Hồng Lĩnh
Đẩy nhanh tiến độ Dự án Trung tâm Dệt may tại TX Hồng Lĩnh

Bộ Công thương và Tập đoàn nhất trí với các đề xuất của tỉnh và hứa sẽ tạo mọi nguồn lực và triển triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo Bộ Công thương và Tập đoàn Dệt may Việt Nam cảm ơn Đoàn ĐBQH và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm, làm việc, đồng thời khẳng định Tập đoàn đã và đang lập dự án khả thi triển khai thí điểm với 4 tổ hợp gồm: sợi, dệt, nhuộm, may; tổ hợp xử lý môi trường và quảng cáo tiêu thụ sản phẩm để khi dự án này thành công sẽ là mô hình chuẩn cho các dự án khác của ngành.

Phạm Nghĩa/ Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP