Kinh tế

Đấu giá viên kim cương đẹp không tì vết giá gần 34 triệu USD

Một viên kim cương trắng loại lớn nhất và tinh khiết nhất vừa xuất hiện trên thị trường dự kiến sẽ có giá hơn 33,7 triệu USD (tương đương gần 770 tỷ đồng).

Viên kim cương đẹp không tì vết có giá khởi điểm gần 770 tỷ đồng. (Nguồn: Nick Ansell | PA Images | Getty Images)

Cụ thể, hãng bán đấu giá Sotheby’s cho biết viên kim cương có trọng lượng 102,34 carat được tìm thấy tại Botswana là viên kim cương tròn tinh khiết cỡ lớn hoàn hảo duy nhất được biết đến.

Viên kim cương đẹp không tì vết này được đánh giá theo các tiêu chí quan trọng là trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và các mặt cắt.

Giám đốc bộ phận chuyên đấu giá kim cương của Sotheby, ông Patti Wong gọi đó là viên kim cương hơn 100 carat hoàn hảo không tì vết.

Tờ CNBC cho biết, viên kim cương này được trưng bày từ hôm qua (8/2) tại phòng trưng bày London của Sotheby’s và đang được chào bán riêng.

Chia sẻ với một số tờ báo, hãng đấu giá này cho biết, họ hy vọng sẽ có được một mức giá cao hơn đáng kể so với mức giá khởi điểm trong hồ sơ đấu giá là 33,7 triệu USD cho viên kim cương trắng hoàn hảo này.

Ngoài ra, hồ sơ đấu giá cho biết, đã từng có viên kim cương được bán với giá 71 triệu USD (tương đương hơn 1,6 nghìn tỷ đồng) tại triển lãm của Sotheby's Hong Kong năm 2017.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP