Giải trí

“Danh hiệu hoa hậu có kiếm tiền tốt?”

“Đừng gộp chung hai cụm từ “hoa hậu” và “bông hậu” bởi ý nghĩa khác nhau, suy nghĩ khác nhau, hành vi khác nhau và cách làm ra tiền cũng khác nhau”, Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019 Tuyết Nga chia sẻ thẳng thắn vấn đề nhiều người đẹp khác né tránh.

Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019, Hoa hậu Tuyết Nga nhận được nhiều câu hỏi về danh hiệu và chuyện tiền nong. Bởi đa phần công chúng cho rằng, người đẹp “cố sống cố chết” giành một danh hiệu chủ yếu để kiếm tiền nhanh hơn, dễ hơn phục vụ bản thân thay vì có danh hiệu để làm từ thiện hay các công tác xã hội.

Mới đây, Tuyết Nga lần đầu lên tiếng về những câu hỏi úp mở phía sau mình bao ngày qua. Đặc biệt là câu chuyện kiếm tiền từ danh hiệu.

Hoa hậu Tuyết Nga lần đầu giải đáp chuyện vì sao thi hoa hậu và có dùng danh hiệu để kiếm được tiền?

Cô tâm sự: “Danh hiệu hoa hậu có kiếm tiền tốt hay không, kiếm tiền theo nghĩa nào? Nếu là kiếm tiền cho mục đích cá nhân, đối với riêng tôi thì không.

Còn nếu theo mục đích xã hội như kêu gọi nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thì có. Vì những người tôi kêu gọi, họ tin tưởng tôi sẽ không lạm dụng tiền kêu gọi vào mục đích bất chính, để ảnh hưởng tới danh dự và danh hiệu hoa hậu của mình".

Cô khẳng định: "Hoa hậu kiếm tiền được chứ nhưng phải là hoa hậu có tài năng, có thực lực, có sự nhạy bén trong lĩnh vực kinh doanh hoặc theo đuổi đam mê, theo đuổi ngành nghề mà họ đã chọn.

Còn hoa hậu chỉ để ngắm nhìn thì được gọi là “bông hậu”, kiếm tiền theo nghĩa đen hay nghĩa bóng ra sao chỉ họ rõ.

Tôi nhấn mạnh: Đừng gộp chung hai cụm từ “hoa hậu” và “bông hậu” bởi ý nghĩa khác nhau, suy nghĩ khác nhau, hành vi khác nhau và cách làm ra tiền cũng khác nhau”.

Đề cập đến chuyện phụ nữ thi sắc đẹp để làm gì? Tuyết Nga lí giải: “Bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều sở hữu ít nhất là một nét đẹp của riêng mình, và việc đi thi hoa hậu là một trong những cách mà họ muốn chứng tỏ và thể hiện nét đẹp của bản thân.

Bất kỳ một người phụ nữ nào cũng đều mơ ước mình được là hoa hậu, thì việc nhiều người đi thi là chuyện rất bình thường. Thi để nói cho cả thế giới biết mình đẹp và có năng lực thực sự, còn chỉ đẹp thôi thì thương quá".

Cô cho rằng: "Kiểu đẹp từ da thịt đã quá xưa và cổ lỗ sĩ"..

"Bởi thế trong các cuộc thi nhan sắc mới có phần thi ứng xử và phần thi tài năng. Nghĩa là các cuộc thi ngày càng nhấn mạnh vào trí tuệ, sự thông minh chứ không phải đơn thuần tô son điểm phấn cho đẹp là chọn.

Kiểu đẹp từ da thịt đã quá xưa và cổ lỗ sĩ. Là hoa hậu, tôi thích công chúng nhắc đến mình là một hoa hậu tri thức hơn cứ đẹp như thiên thần hay thần tiên tỉ tỉ. Vô nghĩa lắm”.

Cô khẳng định: “Cá nhân tôi tham dự cuộc thi sắc đẹp này không nhằm mục đích PR bản thân, chỉ đơn giản xuất phát từ sự thích thú và đam mê với áo dài từ nhỏ. Khi nghe sẽ có một cuộc thi hoa hậu được thể hiện sự đam mê áo dài, tôi cũng muốn thử sức.

Năng lực gắn liền với trách nhiệm của tôi: Khi có trên đầu vương miện hoa hậu áo dài, tôi nghĩ đến trách nhiệm cần làm, là quảng bá hình ảnh áo dài, học hỏi trau dồi thêm kiến thức và góp phần sức lực nhỏ làm cho đất nước trở nên tươi đẹp hơn. Và có thể dùng tâm thành nhỏ bé của mình để kêu gọi những nhà hảo tâm chung tay giúp sức giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn, không nơi nương tựa…”

Hiện, chia sẻ của Tuyết Nga vẫn khiến cư dân mạng tranh luận quyết liệt. Một số cho rằng, cô cố tình phát ngôn "sốc" để gây chú ý. Số khác lại ủng hộ cho suy nghĩ, cá tính thẳng thắn của Tuyết Nga.

Tuyết Nga, tên thật là Nguyễn Tuyết Nga, sinh năm 1991 tại Thanh Hoá. Tuyết Nga đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019 vào tháng 3 năm nay, bên cạnh đó cô giành thêm giải phụ "Người đẹp tài năng".

Cô sở hữu chiều cao 1m70, theo học chuyên ngành Thính phòng của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô từng giành vé vào đêm chung kết toàn quốc ở cuộc thi Sao Mai 2017.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: danh hiệu hoa hậu , hoa hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP