Thế giới

Đánh bom liều chết tại Afghanistan, ít nhất 26 người tử vong

Một vụ đánh bom liều chết, sau đó đấu súng đã xảy ra bên ngoài một doanh trại quân đội thuộc Các lực lượng Cảnh sát bảo vệ công cộng tại thủ phủ Ghazni của tỉnh cùng tên.

Lực lượng an ninh Afghanistan được triển khai tại hiện trường vụ nổ bom ở thủ phủ tỉnh Bamyan ngày 24/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một vụ đánh bom xe xảy ra tại tỉnh Ghazni, miền Đông Afghanistan sáng 29/11 khiến ít nhất 26 nhân viên an ninh Afghanistan thiệt mạng và 17 người bị thương.

Sự việc này là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào các lực lượng an ninh Afghanistan trong những tháng gần đây.

Giới chức địa phương cho biết một vụ đánh bom liều chết, sau đó đấu súng đã xảy ra bên ngoài một doanh trại quân đội thuộc Các lực lượng Cảnh sát bảo vệ công cộng tại thủ phủ Ghazni của tỉnh cùng tên.

Các sỹ quan cảnh sát trong doanh trại đã đáp trả các đối tượng tấn công. Bệnh viện Ghazni thông báo đã tiếp nhận 26 thi thể và 17 người bị thương. Tất cả đều là nhân viên an ninh.

Hiện chưa rõ nhóm nào thực hiện vụ tấn công trên. Tuy nhiên, giới chức địa phương cho rằng phiến quân Taliban đứng sau vụ việc này./.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP