Giải trí

“Dáng em đêm nay” của Mỹ vô địch lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Với màn trình diễn mang tên “Dáng em đêm nay” ngợi ca tình yêu đôi lứa bên dòng sông Hàn thơ mộng, những nhà trình diễn pháo hoa của đội Melrore Pyrotechnics đến từ Mỹ đã đoạt ngôi vô địch lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013.




Giải nhì DIFC 2013 xướng tên đội Parente đến từ Ý và đội Tamaya Kitahara đến từ Nhật Bản. Hai đội Trung tâm pháo hoa Khan của Nga và chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam chia nhau giải ba.


Đêm thứ hai cũng là đêm bế mạc cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2013, khán thính giả đôi bên bờ sông Hàn được thưởng lãm những màn trình diễn pháo hoa tranh tài ấn tượng của các đội Tamaya Kitahara đến từ Nhật Bản và đương kim vô địch Melrose Pyrotechnics đại diện nước Mỹ.


Những loạt pháo đầu tiên bay lên trên bầu trời Đà Nẵng trong đêm thi thứ hai do các thành viên đội Tamaya Kitahara trình diễn. Cả bầu trời đêm sông Hàn được thắp sáng bởi những hiệu ứng pháo tầm cao lung linh sắc màu dàn trải trên diện rộng.

Âm nhạc được chọn làm nền cho màn trình diễn của đội Nhật mang những âm điệu sôi động, khiến lòng người thêm hân hoan khi ngước nhìn pháo hoa. Đại diện đội Nhật từng chia sẻ trước đêm thi về âm nhạc được chọn cho màn trình diễn của họ được chọn lọc làm sao để khán giả mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức.

“Tình yêu sông Hàn” của các thành viên đội Tamaya được gửi gắm trong “khu vườn trên bầu trời” – tên màn trình diễn của đội Nhật rộn rã âm thanh và sắc màu. Song lắng đọng nhất trong lòng khán thính giả là những ánh sáng lấp lánh trên mặt nước sông Hàn ở những phút đầu và cuối của màn trình diễn.

Nhiều người nhận xét, phải có được một kỹ thuật hết sức điêu luyện mới thể hiện được thành công những hiệu ứng pháo lấp lánh trên mặt nước như thế.


Mỗi màn trình diễn là một dòng sông cảm xúc với nhiều cung bậc chảy vào lòng khán thính giả, đem lại niềm hân hoan trước cái đẹp, và cả những hy vọng về một cuộc sống tươi sáng trong những ánh mắt ngước nhìn trời đêm lộng lẫy sắc màu.


Khánh Hiền

Dân trí

  Từ khóa: ý , Bầu trời , Lung linh , Sắc màu , Nga , Pháo hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP