Kinh tế

Dân xếp hàng chờ mua pháo hoa, website Nhà máy Z121 "nghẽn mạng"

Người dân xếp hàng chờ tới lượt mua các loại pháo hoa không tiếng nổ của Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (Bộ Quốc phòng). Muốn mua online thì website lại bị "nghẽn mạng" không thể truy cập.

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 (trước đây là Nhà máy Z121) thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng, để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022, công ty này đã sản xuất và bán ra thị trường nhiều loại pháo hoa không tiếng nổ.

Giá bán của các loại pháo hoa này không quá đắt. Ống phun nước bạc ngoài trời giá 25.000 đồng/ống; ống phun nước bạc trong nhà 26.000/ống; ống phun hoa lửa cầm tay loại 150 mm giá 32.000 đồng/túi 5 ống; ống phun hoa lửa cầm tay loại 200 mm có giá 33.000 đồng/túi 5 ống…

Người mua được cung cấp đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp lệ khi mua pháo hoa không tiếng nổ để có thể xuất trình khi cơ quan chức năng kiểm tra.

Một sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ của Nhà máy Z121.


Đến nay Công ty TNHH MTV Hóa chất 21 đã triển khai hơn 60 điểm bán các sản phẩm pháo hoa không tiếng nổ tại một số địa phương trên cả nước nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của người dân trong dịp Tết này.

Trong những ngày qua, khi Tết Nguyên đán cận kề, tại trụ sở công ty ở xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ có tình trạng rất đông người dân địa phương và các tỉnh lân cận tập trung, xếp hàng chờ mua pháo hoa.

Công ty hướng dẫn người dân có thể truy cập website của công ty để tìm kiếm địa điểm bán và mua hàng online, tránh phải tập trung đông người, chờ đợi. Tuy nhiên hơn một ngày qua, website của công ty lại gặp trục trặc, đến trưa nay (ngày 17/1) vẫn chưa thể truy cập được.


Người dân xếp hàng chờ mua pháo hoa không tiếng nổ ở Nhà máy Z121 (Ảnh: VTV).


Trước đó, Nghị định số 137/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo nghiêm cấm các hành vi sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo nổ, bao gồm cả pháo hoa nổ (trừ các tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, cung cấp, vận chuyển, sử dụng pháo hoa nổ theo quy định).

Nghị định cho phép các cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ được sử dụng pháo hoa (không gây tiếng nổ) trong các dịp lễ, Tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị... Cơ quan, tổ chức, cá nhân khi sử dụng chỉ được mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP