Cuộc sống

Đàn ông quá rảnh nên mới đi chê bai nhan sắc phụ nữ

Tôi không hiểu tại sao các anh đàn ông cứ thích lên đồng tập thể chỉ vì nhan sắc của cô này, cô kia không vừa mắt các anh?

Mấy ngày qua rồi, các anh kêu than đủ thứ về nhan sắc của một cô hoa hậu như thế đã đủ chưa? Tất cả các “mỹ từ” mà các anh dành cho cô ấy đã cạn chưa? Tôi là đàn bà, tôi cũng có nhan sắc, trí tuệ, mà tôi đọc những lời chì chiết của các anh mà thấy nổi cả da gà.

Nhan sắc dậy sóng của Hoa hậu Đại dương 2017.

Này các anh đàn ông, các anh rảnh quá đấy! Các anh có chế giễu thêm cả tháng nữa thì cô hoa hậu ấy vẫn là hoa hậu. Có dìm hàng nhan sắc của cô ấy đến mức nào thì có khi cả mấy kiếp các anh cũng chẳng một lần được đứng trước mặt các cô ấy. Thật ra, tôi biết, chửi đổng bao giờ chả dễ. Chứ có khi, ba mặt một lời, các anh khéo lại ú ớ chả nên câu. Giống như lúc vợ các anh gầm gừ một hai câu, các anh cũng chỉ biết im lặng ấy!

Với tôi, đàn ông mà chì chiết phụ nữ vốn đã tệ, đàn ông bình phẩm nhan sắc của phụ nữ còn tệ gấp vạn lần. Thử hỏi, bố mẹ các anh sinh ra, anh lùn, anh béo, anh đen hay trắng, anh có quyết định được không? Với phụ nữ cũng thế! Tạo hóa đã sinh ra như thế rồi, các cô ấy có muốn thay đổi cũng có dễ thay đổi được đâu?

Tôi biết có nhiều phụ nữ tự ti, chẳng dám đi đâu, chẳng dám làm gì cũng chỉ vì nhan sắc dưới mức trung bình. Nhưng điều đó không có nghĩa là các cô ấy trở thành miếng mồi để các anh đem ra nhậu. Phụ nữ không có nhan sắc, nhưng có trí tuệ, có lòng tự trọng là đủ rồi. Huống chi các anh hùa nhau miệt thị nhan sắc của hoa hậu. Ơ kìa, cô ấy dù không đẹp nhất trong bấy nhiêu cô gái trên sân khấu đêm ấy, nhưng cũng đẹp hơn vạn đàn bà trên đời này. Và quan trọng, các anh có “lên đồng” hơn nữa, thì cũng có tước đi được vương miện của cô ấy đâu, mà sao các anh cứ kêu gào ầm ĩ vậy?

Đừng làm tổn thương phụ nữ vì những câu nói cho sướng mồm.

Mà này, định nghĩa của tôi về đàn ông rất rõ ràng, và chắc chắn với tôi, ai đàm tiếu về phụ nữ thì người ấy không đáng mặt đàn ông. Các anh có chắc là vợ mình xinh hơn cô hoa hậu ấy không, mà mạnh miệng thế? Rồi các anh nghĩ sao nếu vợ mình cũng bị mấy gã đàn ông cùng cơ quan hay mỉa mai về chuyện không trắng lắm, chân hơi ngắn hay mặt hơi mụn?

Thực ra tôi cũng không thấy cô hoa hậu gì đó đẹp, nhưng tôi luôn ý thức chắc gì mình đã đẹp hơn cô ấy. Nên có chê bai hay làm gì, thì cũng hành xử một cách văn minh, đừng có tay nhanh hơn não, phải dừng lại một chút để suy nghĩ và tự đặt mình vào địa vị của người khác. Đó là một sự tổn thương ghê gớm với phụ nữ. Đàn ông làm tổn thương phụ nữ, có phải hảo hán gì, mà ai cũng tranh nhau làm vậy?

Và các anh đừng vội mừng, rằng sự chê bai của các anh sẽ khiến cô ấy gục ngã. Bởi có thể đó lại là phép thử để cô ấy cứng cáp hơn trước cuộc đời đầy cạm bẫy này. Vì thế, phụ nữ à, đừng có quan tâm đến những đàm tiếu của những gã đàn ông rảnh việc, dù đẹp, dù xấu, mình hãy là mình, tỏa sáng bằng khí chất của mình. Đó là điêu duy nhất làm đàn ông sáng mắt ra!

*Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: đàn bà , đàn ông , nhan sắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP