Trong nước

Đại tướng Trần Đại Quang nhận chức Chủ tịch nước

Với đa số đại biểu Quốc hội tán thành, Uỷ viên Bộ Chính trị – Đại tướng, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang chính thức trở thành Chủ tịch nước mới. Tân Chủ tịch nước thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức ngay sau đó.

 Uỷ viên Bộ Chính trị - Đại tướng, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang chính thức trở thành Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. (Ảnh: H.L)

Uỷ viên Bộ Chính trị – Đại tướng, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang chính thức trở thành Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. (Ảnh: H.L)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mời Tổng thư ký Quốc hội trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết công nhận kết quả bầu Chủ tịch nước. Các đại biểu sau đó thông qua Nghị quyết với số phiếu thuận gần như tuyệt đối.

Đại tướng Trần Đại Quang chính thức trở thành Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lệnh cho đội nghi lễ vào vị trí để tiến hành lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ba cảnh vệ hộ tống đưa Hiến pháp lên bục tuyên thệ. Cờ Tổ quốc cũng được giương cao trang nghiêm trên lễ đài.

Chủ tịch nước bước tới bục nghi lễ, cúi chào trước lá cờ Tổ quốc, đặt tay lên quyển Hiến pháp, tuyên thệ: “Tôi xin chân thành cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu tôi làm Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước, tôi – Trần Đại Quang, Chủ tịch nước CHXNCN Việt Nam, xin tuyên thệ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, nỗ lực hết sức mình hoành thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó”.

 (Ảnh: Như Phúc)

(Ảnh: Như Phúc)

 (Ảnh: Như Phúc)

(Ảnh: Như Phúc)

 Lễ tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước trang trọng, thiêng liêng. (Ảnh: H.L)

Lễ tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước trang trọng, thiêng liêng. (Ảnh: H.L)

Quốc hội ghi nhận lời tuyên thệ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Thay mặt Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch nước.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: H.L)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang. (Ảnh: H.L)

Phát biểu sau lễ nhậm chức, tân Chủ tịch nước một lần nữa gửi lời cảm ơn tới Quốc hội vì đã tín nhiệm bầu ông vào vị trí người đứng đầu nhà nước.

“Trân trọng cảm ơn Quốc hội đã dành cho tôi những tình cảm và những lời chúc tốt đẹp. Với niềm vinh dự, trách nhiệm lớn lao của người đứng đầu nhà nước, Chủ tịch Quốc phòng an ninh, thống lĩnh lực lượng vũ trang, tôi nguyện làm hết sức mình phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, kế thừa và phát huy truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc và trách nhiệm của các vị Chủ tịch nước tiền nhiệm, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kiên quyết, kiên trì đấu tranh để giữ vững thống nhất, độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, lợi ích và an ninh quốc gia, quyết tâm đẩy mạnh thực hiện đồng bộ công cuộc đổi mới, quá trình hội nhập, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, xứng đáng với sự nghiệp bảo vệ hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới” – tân Chủ tịch nước nói.

Bày tỏ lời cảm ơn nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và những vị Chủ tịch nước tiền nhiệm đã có những đóng góp to lớn với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hết lòng hết sức vì nhân dân, tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng tặng hoa ông Trương Tấn Sang để tri ân những đóng góp của ông Sang trong nhiệm kỳ qua. Tân Chủ tịch nước chúc người tiền nhiệm sức khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục đóng góp cho đất nước.

 Tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng tặng hoa ông Trương Tấn Sang để tri ân những đóng góp của ông Sang trong nhiệm kỳ qua. (Ảnh: H.L)

Tân Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng tặng hoa ông Trương Tấn Sang để tri ân những đóng góp của ông Sang trong nhiệm kỳ qua. (Ảnh: H.L)

Cùng với việc tân Chủ tịch nước ra mắt, nhiệm kỳ của Chủ tịch Trương Tấn Sang sẽ chính thức kết thúc vì lúc này Nghị quyết miễn nhiệm với ông Sang của Quốc hội cũng có hiệu lực thi hành.

Cũng trong buổi sáng nay 2/4, sau khi bầu được Chủ tịch nước mới, Quốc hội tiếp tục nghe tờ trình của UB Thường vụ Quốc hội đề nghị miễn nhiệm một số Phó Chủ tịch Quốc hội, một số thành viên UB Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm một số UB của Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

P.Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP