Kinh tế

Đại gia chi hơn 3 tỷ đồng vẫn không mua nổi cây Hoàng mai 120 tuổi

Cây hoàng mai cổ có tuổi đời 120 năm, cao 7 mét, tán rộng 6 mét được giới sành cây săn lùng ráo riết. Nhiều thượng khách sẵn sàng chi hơn 3 tỷ đồng vẫn không sở hữu được nữ hoàng của loài mai.

Chủ nhân của cây hoàng mai cổ có tuổi đời 120 năm là anh Tuấn Anh (Hà Nội). Anh cho biết, nhiều thượng khách sẵn sàng xuống tay hơn 3 tỷ đồng để hữu báu vật nhưng anh quyết không bán. Anh cho rằng, ngoài tiền thì việc tìm chủ hợp cho cây mới là điều quan trọng nhất.

Cây hoàng mai cổ có tuổi đời 120 năm, cao 7 mét, tán rộng 6 mét

“Dòng hoàng mai là tinh hoa trong giới mai không phải ai cũng có thể chơi, chưa nói đến việc biết cách chăm sóc và hiểu được giá trị cốt lõi của cây” – anh Tuấn Anh tâm sự.

Cây hoàng mai cổ được anh mua từ Huế 3 năm trước nhưng đến năm nay anh mới có điều kiện chở ra Hà Nội. Chỉ tính riêng tiền vận chuyển đã lên tới 20 triệu đồng, chưa kể anh phải thuê riêng thợ chăm sóc cây từ những ngày ở Huế.

Hoàng mai khi nở sẽ có mùi thơm nồng, quyến rũ

Điều khiến giới sành cây săn lùng “nữ hoàng” ráo riết là bởi hoàng mai là dòng hiếm có khó tìm. Hoa khi nở sẽ cho 18 nụ bông trên 1 búp, lượng hoa dày, xếp thành từng lớp, trông xa như những quả cầu vàng. Đặc biệt khi nở, hoa có mùi thơm nồng, quyến rũ.

“Do quá trình vận chuyển khá xa từ Huế ra Hà Nội nên thời gian ra hoa của cây sẽ lùi lại vài ngày. Dự kiến, hoàng mai sẽ nở vào đúng ngày 29, 30 tháng Chạp” – anh Tuấn Anh nói.

Theo dự kiến, cây hoàng mai cổ sẽ nở hoa vào ngày 29, 30 tháng Chạp

Lặng ngắm “nữ hoàng" cả tiếng đồng hồ, ông Trường Hùng (Nghĩa Tân, Hà Nội) không khỏi xuýt xoa, trầm trồ trước vẻ đẹp kiêu hãnh của loài cây. Ông phấn khởi nói: “Hoàng Mai là dòng chuyên dùng để tiến Vua, tiến Chúa ngày xưa, dân thường làm gì được dùng. Ngày nay thì khác, người nào có tiền, biết thưởng thức và hợp duyên là mua được, còn nói về đắt hay rẻ thì rất khó để thẩm định vì giá cây cổ đã là một phạm trù vô biên”.

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo Dân Trí

  Từ khóa: Cây Hoàng Mai , mai cổ , cây mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP