Kinh tế

Đà Nẵng: Khách hàng vây dự án Kim Long City đòi sổ đỏ

Nhiều khách hàng mua đất đã đến dự án khu đô thị Kim Long City – Khu E, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị phân phối giao đất, sổ đỏ.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, các khách hàng cho biết, chủ đầu tư khu đô thị Kim Long City là công ty cổ phần Kim Long Nam và đơn vị phân phối là công ty cổ phần tập đoàn GAIA.

Dự án Kim Long City.

Theo trình bày của người dân, tháng 1/2018, công ty GAIA đã ký hợp đồng đặt mua đất nền dự án Kim Long City với khách hàng. Trong hợp đồng ghi rõ, thời gian tạo lập, ký kết hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất là 9 tháng kể từ ngày hợp đồng đặt mua này được ký kết. Nếu chậm bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng quá 60 ngày kể từ thời điểm cam kết thì phải chịu phạt theo lãi suất ngân hàng.

Mỗi lô đất nền tại dự án được ký hợp đồng giao dịch với người dân có giá từ 1,5 đến gần 2 tỷ đồng. Hầu hết các khách hàng đã nộp hơn 95% giá trị hợp đồng.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn hai năm, khách hàng vẫn chưa nhận được đất, sổ đỏ. Nhiều lần, người dân đến trụ sở công ty GAIA, đường Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, yêu cầu trả lời về thời gian ra sổ đỏ. Tuy nhiên, họ chỉ gặp được trưởng phòng kinh doanh chứ chưa được gặp ban giám đốc. Ngày 6/4, nhiều khách hàng mua đất đã đến dự án khu đô thị Kim Long City – Khu E, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị phân phối giao đất, sổ đỏ.

“Chúng tôi nhiều lần làm văn bản, yêu cầu ban giám đốc công ty GAIA sắp xếp gặp gỡ để trả lời về quá trình hoàn thiện dự án đến đâu, lúc nào sẽ được ra sổ. Thế nhưng, đến nay, chúng tôi vẫn chưa được gặp ban giám đốc công ty”, anh Nguyễn Dung T. nói.

Người dân cũng đã tìm đến trụ sở của công ty Kim Long Nam với mong muốn biết thời gian mình nhận được sổ đỏ. Tuy niên, đại diện công ty Kim Long Nam cho rằng, đơn vị ký hợp đồng với người dân là công ty GAIA nên đề nghị đến trụ sở công ty này làm việc.

Người dân cũng đã có đề nghị công ty GAIA lập thông báo đến chủ đầu tư Kim Long Nam bằng văn bản về việc thông báo đến khách hàng lý do chậm sổ. Chủ đầu tư và đơn vị phân phối phải có trách nhiệm cam kết thời gian ra sổ đỏ cho khách hàng.

“Số tiền mỗi người bỏ ra là rất lớn. Để có được số tiền này, chúng tôi phải vay nợ. Khi chúng tôi mua, đều cùng mong ước có lô đất, có thể xây nhà, ổn định cuộc sống. Thế nhưng, thời gian giao đất, sổ đỏ đã quá hạn gần hai năm nhưng phía chủ đầu tư lẫn đơn vị phát triển dự án vẫn không có động thái nào. Khi chúng tôi đến làm việc thì các bên đều tìm cách né tránh”, khách hàng tên V. cho biết.

Chị này nói thêm: “Hợp đồng chúng tôi ký kết với công ty GAIA là hợp đồng đặt mua đất nền chứ không phải là hợp đồng đặt cọc. Chỉ khi các đơn vị này có đất, đã phân lô thì mới có thể ký với chúng tôi hợp đồng này. Vậy nhưng, chúng tôi không hiểu vì sao gần hai năm kể từ ngày cam kết, công ty Kim Long Nam và công ty GAIA vẫn chây ỳ”.

“Điều chúng tôi mong muốn lớn nhất hiện nay là chủ đầu tư và đơn vị phân phối phải cùng có câu trả lời, khi nào sẽ có sổ đỏ cho dân. Chúng tôi bỏ ra số tiền rất lớn, chờ đợi thời gian dài, các đơn vị phải có trách nhiệm trả lời chứ không thể cứ né tránh hoài được”, anh Trương Đình H. cho biết.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, Kim Long City nằm ngã ba đường Nguyễn Sinh Sắc và Hoàng Thị Loan, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Diện tích dự án 11ha. Loại hình phát triển tổ hợp shophouse và đất nền. Trong đó, shophouse 73 lô, đất nền 583 lô.

PV Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP