Pháp luật

Công an tịch thu tàu truy đuổi nhau trên vịnh Hạ Long

Nhà chức trách tạm giữ hai tàu vỏ gỗ truy đuổi nhau như “phim hành động” trên vịnh Hạ Long, trong đó một tàu không có đăng ký, đăng kiểm.

Sáng 27/3, đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hai tàu vỏ gỗ, lắp máy có hành vi truy đuổi nhau trên vịnh Hạ Long.

“Chúng tôi đề xuất thành phố xử lý theo quy định của pháp luật. Trong hai tàu vỏ gỗ này, một chiếc mang biển kiểm soát QN1096-TS đã đăng ký, đăng kiểm (tàu đuổi phía sau). Chiếc còn lại không có đăng ký, đăng kiểm nên cơ quan chức năng sẽ tịch thu”, ông Tấn nói và thông tin thêm, chủ hai tàu gỗ làm nghề câu cá, cào hà và bán hàng rong trên vịnh Hạ Long. Trong đó, chủ tàu mang biển kiểm soát QN1096-TS từng bị xử phạt về hành vi bán hàng rong sai quy định trên vịnh Hạ Long.

Một trong hai tàu vỏ gỗ không có đăng ký, đăng kiểm bị nhà chức trách tịch thu. Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó ngày 21/3, mạng xã hội xuất hiện video gần 2 phút ghi cảnh một tàu gỗ lớn rượt đuổi tàu khác nhỏ hơn trên vịnh Hạ Long. Người đàn ông đứng trên mũi tàu lớn hét to và cầm một đoạn cây đe dọa, sau đó phóng đoạn cây về phía tàu nhỏ, gây nguy hiểm với những người trên tàu này.

Quá trình diễn ra sự việc, nhiều người trên các tàu gần đó góp ý can ngăn nhưng người đàn ông trên tàu gỗ lớn không dừng lại. Sau gần 2 phút, khi chiếc tàu nhỏ chạy gần một tàu chở khách để lánh nạn thì chiếc tàu gỗ rượt đuổi mới bỏ đi.

Theo một số nhân chứng, vụ rượt đuổi được cho bắt nguồn từ việc tranh giành địa bàn bán hàng trên vịnh Hạ Long.

Minh Cương / Theo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP