Vụ việc chai nước ngọt có ruồi đã ngày càng trở thành đề tài “nóng” của cộng đồng mạng. Trên mạng Facebook đã xuất hiện Fanpage kêu gọi “tẩy chay” hãng nước ngọt này.
hatinh24h
Ảnh minh họa: Internet

Một số tờ báo còn tìm ra khoảng 3 đến 4 vụ hãng giải khát này có cách hành xử tương tự với người tiêu dùng. Theo thông tin từ báo chí, các khách hàng được hãng này ký cam kết đồng ý trả tiền nhưng đều có một kết cục bi đát là… những người tiêu dùng “xài” sản phẩm có ruồi, có gián của công ty này bị bắt và đối mặt với lao lý, tù tội….

Nhìn từ góc độ truyền thông, Blogger Truyền thông Xã hội Nguyễn Ngọc Long nhận định về cách xử lý khủng hoảng truyền thông của “hãng nước ngọt có ruồi” là càng ngày càng thêm chi tiết để thông điệp “nước ngiải khát có ruồi” càng lan rộng hơn.

Luật sư Vũ Văn Dũng (Đoàn Luật sư Tp Hà Nội) cho rằng: “Người tiêu dùng này có quyền cung cấp thông tin cho báo chí, có quyền liên hệ với nhà sản xuất để khiếu nại sản phẩm, được quyền nhận tiền bồi thường trên cơ sở các thiệt hại thực tế. Mọi tổ chức, cá nhân đều có quyền tố cáo hành vi trái pháp luật. Việc sử dụng quyền không phù hợp dẫn đến hậu quả pháp lý không mong muốn, tôi cho rằng cả 2 bên đều ứng xử chưa phù hợp, đều có phần lỗi góp phần gây ra hậu quả”.

Trước đó, Công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ hình sự anh Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) để xử lý đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản.Theo thông tin báo chí, anh Võ Văn Minh, trong lúc lấy chai nước ngọt khui bán cho khách, phát hiện trong chai có con ruồi. Công ty sản xuất nước giải khát đã cử người tới gặp. Người bán hàng này ra giá cho sự “im lặng” là… 1 tỉ đồng, nếu không sẽ cung cấp cho báo chí và in 5.000 tờ rơi phát tán. Sau khi thỏa thuận, phía công ty đồng ý trả cho người này 500 triệu đồng. Nhưng đến khi giao tiền thì công an bắt anh Võ Văn Minh về tội cưỡng đoạt tài sản.

Sự việc này khiến người tiêu dùng rất hoang mang không biết xử lý ra sao, nếu phát hiện sản phẩm bị lỗi, hỏng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gây hai sức khỏe của bản thân và người tiêu dùng khác.

Hồng Chuyên