Tin Hà Tĩnh

Công an vào cuộc tìm chủ xe gắn biển ngũ quý 9 giả tham gia giao thông

Chiếc xe gắn biển ngũ quý 38A – 999.99 tham gia giao thông trên đường tại TP.Hà Tĩnh được ngành chức năng xác định là biển số giả, tìm chủ nhân để xử phạt.

Theo đó, sau khi nắm bắt thông tin phản trên báo chí, chiều 3/8, Công an TP.Hà Tĩnh đang phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, truy tìm danh tính chủ nhân chiếc xe gắn biển kiểm soát giả 38A – 999.99 tham gia giao thông trên nhiều tuyến đường tại địa bàn để tiến hành xử phạt.

Thông tin xác minh ban đầu, chủ nhân chiếc xe gắn biển giả nói trên là một cá nhân, thường trú tại địa bàn một huyện miền núi tỉnh Hà Tĩnh

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 3/8, người dân trầm trồ khi trên trục đường Hải Thượng Lãn Ông, Tp.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát: 38A - 999.99 tham gia giao thông.

Thời điểm chiếc xe này di chuyển, nhiều người dân đã dùng điện thoại chụp lại, sau đó đăng tải lên mạng xã hội với nghi vấn đây là biển giả. Bởi, đến thời điểm hiện tại, biển kiểm soát tại tỉnh này mới cấp đến đầu số 4.

Chiếc xe lắp biển ngũ quý 9 giả tham gia giao thông tại nhiều thời điểm trên đường, được người dân chụp lại.


Thông tin trên sau đó cũng được Phòng Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh xác nhận với Người Đưa Tin, đến nay, biển kiểm soát xe ô tô trên địa bàn tỉnh mới cấp đến đầu số 48.100. Biển kiểm soát ngũ quý 9 nói trên là biển giả.

Theo một số thông tin từ người dân, chiếc xe lắp biển ngũ quý giả nói trên là dòng xe Zotye Z8, có xuất xứ từ Trung Quốc. Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, hiện chưa có đại lý phân phối hãng xe này.

Theo khoản 9 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền từ 4 triệu - 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô ( cá nhân) (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô khi điều khiển xe gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc). Ngoài ra, người sử dụng, sản xuất biển số giả có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự.

Theo đó, mức phạt cao nhất đối với tội danh này là 7 năm tù, đồng thời, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu - 50 triệu đồng.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP