Cuộc sống

Cô nghĩ, chồng cháu chết trẻ và tức tưởi nên linh khí rất mạnh!

Cô ơi, yêu nhau quá, chồng linh ứng quá nên cháu muốn gì với ai cũng không thể, đúng không cô? Không phải cháu thử mà đúng là có một số người thấy cháu mặn mà cứ áp vô. Những người đó đều bị phá...

Cô kính mến!

Hồi con gái, mấy bà trong xóm nói cháu sẽ là người hồng nhan. Mẹ cháu ghét ai nói con mình hồng nhan. Bà ngoại giải thích hồng nhan thì bạc phận. Từ đó cháu hay soi gương xem mình có hồng nhan không? Cháu không thấy mình đẹp mặc dù ai cũng nói cháu đẹp.

Người mà sau này là chồng cháu nói “Người phụ nữ không biết mình đẹp, đó chính là người đẹp thật”. Rất nhiều con trai theo sau hay vây quanh cháu, chỉ có anh là nói cái câu mà cháu thấy đúng nhất, ý nghĩa nhất. Có lẽ cháu giống mẹ, mẹ cháu cao ráo, gương mặt thanh thanh rất hay nhưng bà không mất thời gian cho bất kỳ việc gì liên quan tới hình vóc, da dẻ. Vậy mà bà vẫn cứ đẹp trong mắt cháu.

Cháu lấy chồng năm 23 tuổi, sau khi ra trường và có việc. Chồng hơn cháu 2 tuổi. Một cặp đôi mà nhiều người mơ ước. Hai đứa con lần lượt ra đời. Khi đứa con gái còn chưa đầy năm thì một tai nạn giao thông đã cướp đi người chồng tuyệt vời của cháu. Năm đó anh 33 tuổi, cháu 31. Ai cũng bảo trong cái khúc quanh 31 và 33, hạn rất nặng, chồng chưa qua thì vợ bước vào, rất nặng. Anh đã mang cái hạn nặng nhất đi theo, từ đó cháu và con suôn sẻ, cho đến bây giờ. Cháu bước vào tuổi 49 mà không thấy phập phồng gì, luôn tin có anh theo đỡ.

Cô ơi, yêu nhau quá, chồng linh ứng quá nên cháu muốn gì với ai cũng không thể, đúng không cô? Không phải cháu thử mà đúng là có một số người thấy cháu mặn mà cứ áp vô. Những người đó đều bị phá, thế nào cũng gặp chuyện gì đó về công việc hay về sức khỏe để thôi kế hoạch “tấn công” cháu. Rất kỳ lạ. Miết rồi cháu nổi tiếng trong cơ quan, trong bà con và bạn bè không phải cháu thủ tiết mà là cháu bị phá.

Nhiều người xúi đi xem bói đi. Hay là cái người đàn ông đó ra mộ chồng cháu xin phép, làm lễ, khấn khứa đi. Nghĩ tới mức đó thì chính cháu lại nguội lạnh, thôi không muốn gì nữa cả. Mẹ khuyên, sau năm mươi tuổi thì hết ham muốn, hết nhu cầu hạnh phúc, ráng đi con. Có lẽ nên vậy cho trọn vẹn, đúng không cô? Nhưng lòng cứ buồn, quá buồn, cho cuộc đời đôi lứa ngắn ngủi của mình cô ơi.

-------------------------

Cháu thương mến!

Cô nghĩ, chồng cháu chết trẻ và tức tưởi nên linh khí rất mạnh. Ấy là khoa học chứ không phải mê tín dị đoan. Vì sao có những cô gái rất thiêng khiến dân gian phải lập miếu thờ? Là vì cô ấy chết uất ức và cô ấy thanh sạch. Trong thế giới bên kia không ai biết rõ, bởi cái chết là bí ẩn, người đi không ai quay lại để cho ta biết ra sao, vì vậy, thôi thì cứ tin rằng có để an ủi, để biết sợ và để răn mình hãy sống cho xứng đáng.

Cô nghĩ thêm, chính vì các cháu hạnh phúc quá nên chồng cháu không rời ngôi nhà và vợ con của cậu ấy. Cô đánh giá cao một thanh niên trẻ khi mới yêu cháu mà đã nói được một câu chí lý về cái đẹp của người phụ nữ, quá hương vị, quá thâm trầm, quá hay, từng trải nữa chứ.

Cầm bằng cháu đã được trời cho cuộc sống đôi lứa gấp nhiều lần thiên hạ được cho dù ngắn ngủi. Cô tin cháu cũng thường xuyên nghĩ như vậy. Rất buồn khi góa bụa nhưng cũng rất đáng để nhâm nhi dư vị của cuộc sống đã từng. Nhưng cũng bâng khuâng khi trời đẹp khi mây bay, cháu góa trẻ và lâu quá rồi, mười mấy năm dài rồi.

Nếu là cô, cô cũng không cần đi bói để nghe thầy bà phán gì. Cháu cứ nghe lòng mình đi. Và các con nữa. Đi với ai đó là khuấy động dữ, có yên không? Nếu các con cũng có nhu cầu vui tươi lên như mẹ thì việc dừng lại với ai đó thay thế ba của chúng rất chính đáng. Vấn đề là tìm ở đâu ra, tìm ở đâu ra một người đang độc thân, con cái họ văn minh và mình thấy đúng là người này, không phải ai khác?

Đúng như mẹ nói, sau năm mươi là xế, cuộc sống, sức khỏe, dung nhan cũng đã sang một bước ngoặt khác. Thôi thì cứ thong dong, khi ấy không phải trời cho mà chồng cho mình một tấm tình trên đường thiên lý vạn dặm. Cháu đã sống bình yên từng ấy năm, cháu đã quá xứng đáng và nên yên lòng nghĩ, cho thì nhận, không thì cũng chẳng sao, có hai đứa con, hạnh phúc cả ở hai bàn tay rồi, đừng bận tâm và đừng khao khát, cũng đừng tủi thân. Khoan thai, thanh tịnh, cháu nhé.

Tác giả: DẠ HƯƠNG

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: tình yêu , cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP