Tình yêu

Có nên đề phòng cô đồng nghiệp dịu dàng, tốt bụng nhưng rất quan tâm đến chồng người

Họ cứ bảo tôi, tin bạn mất chồng. Tôi lại cười ha hả vì nếu đời mà cứ sống đa nghi thế thì không chỉ mất chồng, còn mất chính mình.

Ấy nhưng cứ nhìn tấm gương của nhiều người, tôi lại nghĩ, biết đâu, mình mất cảnh giác thì người ta lại lấn tới, lại cướp chồng mình thì sao.

Các chị bạn chơi với tôi, cứ bảo tôi là, ‘mày lơ là như thế, không quản chồng, nó gái gú đấy’. Tôi bảo, anh ấy đi đâu được mà gái gú, sáng đi làm, tối về sớm ăn cơm với vợ con, thời gian nào mà ngoại tình. Chị bạn tôi lại cười ‘tình địch không ở đâu xa em ạ’.

Họ nói thế là để ám chỉ cô bạn đồng nghiệp xinh đẹp, quyến rũ của tôi. Chả là, tôi chơi rất thân với cô ấy và cô ấy cũng thường xuyên tới nhà tôi ăn cơm. Cô ấy có một lối sống khá thoáng và thích yêu đàn ông có vợ. Chỉ cần là người cô ấy thích, cô ấy sẽ chẳng ngại vì người ta có gia đình mà không yêu.

Họ nói thế là để ám chỉ cô bạn đồng nghiệp xinh đẹp, quyến rũ của tôi. Chả là, tôi chơi rất thân với cô ấy, và cô ấy cũng thường xuyên tới nhà tôi ăn cơm. (Ảnh minh họa)

Chính quan điểm sống ấy của người con gái xinh đẹp, dịu dàng, cô đồng nghiệp thân thiết của tôi đã khiến nhiều người nghĩ, nếu cô ấy có thể yêu chồng người thì chồng tôi cũng là một miếng mồi béo bở.

Anh là người đàn ông dù không đẹp trai nhưng lại khá tốt tính, hiền lành và có tiền. Hơn hết, anh rất biết cách chiều lòng phụ nữ. Gia đình tôi được cô ấy khen ngợi là một gia đình hạnh phúc, rằng ngưỡng mộ chồng tôi, người vừa biết kiếm tiền lại yêu thương vợ con. Có lúc tôi cũng cảm thấy trong lời khen ấy ẩn ý rằng, cô ấy thích một người chồng giống như chồng tôi vậy.

Tôi hỏi sao không lấy chồng, cô ấy chỉ cười bảo ‘lấy chồng làm gì cho đeo gông vào cổ. Cứ từ từ, chơi đi đã, yêu đi cho đàn ông nó chiều mình. Mấy ai kiếm được chồng chiều vợ như chồng cậu đâu’

Cô ấy tốt tính, đối xử tử tế với tôi lại còn luôn quan tâm chồng tôi. Thi thoảng hay hỏi chồng tôi mặc bộ đồ nào đẹp, cỡ bao nhiêu rồi nhân tiện cô ấy mua cho, tôi đỡ phải mua. Có lúc, cô ấy quan tâm khiến tôi phát ngại. Đó chỉ là tình cảm chị em hay là có ý đồ gì? Mà tình cảm chị em xem chừng cũng có chút vô duyên.

Đàn ông mà, họ có thể bị ngã vào lòng con gái xinh đẹp, dịu dàng, lẳng lơ. Còn đàn bà, khi đã yêu thì bất chấp. (ảnh minh họa)

Người xung quanh từ hàng xóm, láng giềng cho đến bạn bè, họ hàng đều phải cảnh báo tôi, bảo tôi cẩn thận không mất chồng vào tay người bạn thân đó. Người ta rõ ràng là xinh đẹp hơn tôi, dịu dàng hơn tôi, công việc cũng như tôi, không lẽ chồng tôi lại không thích nếu bị quyến rũ. Của lạ bao giờ chẳng là của ngon.

Thế nhưng, cô ấy thật sự rất tốt. Mà nếu có ý đồ xấu thật, cô ý đã phải giấu nhẹm cái tính cách “mê chồng người khác” với tôi chứ. Đằng này, cô ý luôn bộc trực, rõ ràng giữa yêu ghét. Có lúc tôi nghĩ mình cũng nên nghe lời người khác, để ý và giữ khoảng cách giữa cô ấy và gia đình mình, nhất là chồng mình.

Nhưng có lúc, cô ấy ở cạnh, trò chuyện vui vẻ, tôi lại quên ngay cái sự cảnh giác đấy. Là tôi quá ngây thơ hay “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ”? Thỉnh thoảng nhìn cô ấy với chồng mình “anh anh, em em” tôi lại giật thót tim, nói với chồng thì bị gạt đi. Anh còn bảo nếu không thích và nghi ngờ thì đừng chơi với người ta nữa, mắng tôi hai mặt.

Chiều nay, cô đồng nghiệp vừa đặt được vé máy bay đi Đà Nẵng hè này. Cô ấy khoe đặt hẳn cho cả gia đình tôi làm quà tặng còn cô ấy thì… đi một mình. Tôi liệu có nên nhận lời chuyến đi này?

Theo Bảo Châu (Khám phá)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP