Thể thao

Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam ở FIFA Futsal World Cup 2021?

Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ Brazil, Cộng hòa Séc và Panama ở vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra tại Lithuania.

Sau lễ bốc thăm chia bảng của vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021, đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ gồm Brazil, Cộng hòa Séc và Panama.

Đây được đánh giá là bảng đấu khó dành cho đoàn quân huấn luyện viên Phạm Minh Giang khi ba đối thủ cùng bảng đều mạnh hơn đội tuyển futsal Việt Nam.

Hiện Brazil đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA và từng 5 lần giành chức vô địch thế giới. Đội bóng này chính là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 khi vừa vượt qua vòng loại khu vực với thành tích ấn tượng. Họ cũng chưa từng một lần vắng mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho môn bóng đá trong nhà.

Trong khi đó, Cộng hòa Séc là đối thủ đáng gờm thứ hai tại bảng đấu của đội tuyển futsal Việt Nam với hạng 16 thế giới. Họ không có nhiều thành tích ấn tượng tại sân chơi World Cup nhưng nằm trong nhóm những đội tuyển hàng đầu châu Âu với thành tích đứng hạng ba ở giải vô địch châu lục năm 2010.

Còn lại, Panama cũng không dễ bị đánh bại khi xếp trên đội tuyển futsal Việt Nam 6 bậc tại bảng xếp hạng thế giới. Họ chỉ có ba lần lọt vào vòng chung kết Futsal World Cup, song luôn là đội tuyển hàng đầu của khu vực Bắc Mỹ với lối chơi đậm chất kỹ thuật.

Đội tuyển futsal Việt Nam chung bảng với ba đối thủ khó chịu tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021. (Ảnh: Khorfakkan Club)


Tuy nhiên, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn có thể tạo nên lịch sử với tấm vé vượt qua vòng bảng khi phải đối mặt với ba đối thủ trên.

Vòng chung kết FIFA World Cup 2021 gồm 24 đội tuyển được chia thành 6 bảng đấu. Các đội giành vị trí nhất và nhì ở mỗi bảng, cùng 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp.

Mục tiêu khả dĩ nhất của của tuyển futsal Việt Nam là nằm trong tốp 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất sau vòng bảng. Khi ấy, đội tuyển cần giành chiến thắng trước Panama và hai kết quả có lợi với Brazil, Cộng hòa Séc.

Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang nhận định: "Chúng ta có thể vượt qua vòng bảng nếu cố gắng giành hạng ba với thành tích tốt. Brazil và Cộng hòa Séc rất mạnh. Chỉ có Panama ngang tầm Việt Nam để chúng tôi có thể giành chiến thắng."

"Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công trước Brazil và Cộng hòa Séc để có thể giành kết quả có lợi. Sau đó toàn đội sẽ cố gắng thắng Panama để nắm cơ hội giành vé vòng vòng 1/16," ông Giang nói.

Hiện tại đội tuyển Việt Nam đang thực hiện cách ly ở một khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh sau khi trở về từ UAE hôm 27/5.

Sau khi hoàn thành thủ tục cách ly, đội sẽ quay trở lại tập luyện và dự kiến sang Tây Ban Nha tập huấn vào tháng Tám tới để chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra tại Lithuania từ ngày 12/9 đến 3/10/2021./.

Đội tuyển futsal Việt Nam vẫn có cơ hội đi sâu tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup. (Ảnh: VFF)



Tác giả: Hiển Nguyễn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP