Giáo dục

Cô giáo mầm non dùng gậy đánh bé 5 tuổi bầm tím

Chị Nguyễn Lê Thanh Phương ở TP Kon Tum cho rằng cô giáo Nga đã đánh con trai chị vì cháu làm hỏng điện thoại của cô. Chị Phương cho rằng cô Nga chỉ bị nhà trường xử lý ở mức khiển trách là không công bằng. Chị Phương đã gửi đơn lên các ngành chức năng để yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Liên quan đến vụ việc một giáo viên đã đánh học sinh tại trường mẫu giáo Tuổi Thơ (TP. Kon Tum), ông Trần Việt Hùng,Trưởng phòng GD&ĐT TP. Kon Tum cho hay: “Chúng tôi đã kịp thời chỉ đạo nhà trường cùng Hội đồng Sư phạm tiến hành tổ chức họp, khiển trách giáo viên. Hiện tại, cô Nga bị kỷ luật khiển trách, còn thời gian tới mức độ như thế nào thì chúng tôi sẽ xử lý tiếp."

Ông Trần Việt Hùng cũng cho biết thêm: “Vụụ việc xảy ra cuối tháng 2. Nhưng phía gia đình thấy giải quyết chưa thỏa đáng nên ngày 11/4, mẹ của trẻ bị bạo hành đã tiếp tục phản ánh. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc để tiến hành xử lý giáo viên đánh học sinh”.

Trường Mầm non Tuổi Thơ nơi xảy ra sự việc

Cô giáo đánh học sinh 5 tuổi trong nhà vệ sinh

Theo tường trình của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga, khoảng 14h30 phút ngày 27/2/2018, tại lớp mẫu giáo nhỡ A, Trường mầm non Tuổi Thơ, bé Nguyễn Gia Bảo (5 tuổi) đã xô ngã bạn Liên cùng lớp khiến bạn Liên khóc.

Khi biết chuyện, cô Nga đã dùng cây gậy học thể dục để đánh cháu Bảo liên tiếp tại lớp, rồi dẫn vào khu nhà vệ sinh rửa mặt. Trong lúc rửa cô giáo này tiếp tục dùng gậy đánh vào mông, tay, miệng của cháu Bảo. Vì quá đau bởi những trận đòn nên Bảo khóc và run sợ.

Chân, tay của cháu Bảo bị cô Nga đánh bầm

Xót xa trước cảnh bạo lực học đường như vậy nên chị T. (nhân chứng) kể lại cảnh cháu Bảo bị đánh: “Lúc đó, em rất thương cháu Bảo vì cháu Bảo bị đánh mạnh. Kèm theo đó là những lời nói lăng mạ, vừa nói, vừa đánh đến nỗi cháu không dám nhìn cô Nga…”.

Mặt và môi của cháu Bảo bị bầm do cô Nga đánh trong nhà vệ sinh

Đau lòng vì con mình bị đánh nhiều lần, mẹ cháu Bảo - chị Nguyễn Lê Thanh Phương (sinh năm 1988, ở P.Quyết Thắng, TP. Kon Tum) bức xúc nói : “Tại sao lại đánh con tôi đến nỗi bầm dập, mặt mũi tím tái vậy chứ? Nhà tôi có làm gì cô Nga đâu. Theo tôi tìm hiểu nguyên nhân là do Bảo làm hỏng điện thoại cô nên cô đã hậm hực đòi bố của cháu phải bồi thường với mức 4 triệu đồng, bố cháu đến trường trả tiền điện thoại, cô Nga không lấy nên đánh con nhà tôi.

Vụ việc này, tôi mong cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc điều tra, cần thiết phải xử lý cô giáo ra khỏi ngành. Vì cô giáo mà như vậy, học sinh làm sao dám đến để học”.

“Nhưng con tôi bị đánh vậy mà nhà trường không hề có động thái gì đối với bên gia đình. Nhất là việc xử lý một giáo viên đánh học sinh ở mức khiển trách như vậy là không công bằng. Sau khi biết kết quả xử lý của nhà trường, tôi đã gửi đơn lên các ngành chức năng để yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm những hành vi sử dụng bảo lực trong học đường, nhất là những học sinh như cháo Bảo mới có 5 tuổi…”, chị Phương cho biết thêm.

Chỉ xử lý ở mức kỷ luật khiển trách?

Vụ việc đánh cháu Bảo tại trường mầm non Tuổi Thơ có dấu hiệu bạo hành trẻ em, ở mức độ nghiêm trọng. Tuy nhiên, ở mức độ của nhà trường thì vụ việc này được cho là xử lý kỷ luật khiển trách.

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Nga cho biết: “Vụ việc xảy ra khi tôi thấy cháu Liên khóc mới hỏi, biết Bảo đánh nên tôi nóng giận liền đánh cháu 2 roi…”.

Bà Lý Thị Mười - Hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Thơ cho biết: “Sự việc xảy ra liên quan đến cá nhân cô Nga, nhà trường đã báo cáo về lãnh đạo của Phòng GD&ĐT thành phố. Qua đó, Hội đồng kỷ luật sư phạm đã tiến hành kỷ luật khiển trách và chuyển cô Nga đi nơi khác, mục đích là làm phụ huynh có con em học tại trường được yên tâm hơn”.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP